Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xếp hạng di tích quốc gia Địa điểm thành lập Đoàn 125

05/01/2012 | 12:25

(VP) - Ngày 29/12/2011, Bộ VHTTDL đã quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với di tích lịch sử Địa điểm thành lập Đoàn 125-Tiền thân của lực lượng vũ trang đoàn kết cứu nước Campuchia thuộc xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Khu di tích lịch sử địa điểm thành lập Đoàn 125 được coi là một biểu tượng cho tinh thần yêu nước bất khuất của Thủ tướng Hun Sen, của các cán bộ, chiến sỹ Campuchia và cũng là một minh chứng lịch sử, biểu tượng sáng ngời về tinh thần tương thân, tương ái, tình đoàn kết chiến đấu của quân và dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Việc quyết định xếp hạng Khu di tích Đoàn 125 là Khu di tích lịch sử cấp quốc gia với mong muốn khắc ghi một thời điểm quan trọng trong lịch sử quan hệ giữa hai nước, tô thắm tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc và truyền lại cho tuổi trẻ hai nước truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” để tiếp bước thế hệ cha anh, đóng góp nhiều hơn nữa cho tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Quyết định này cũng đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao cho lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai nhân dịp Lễ khánh thành, trùng tu, nâng cấp (ngày 02/01/2012).

Trước đó, ngày 28/11/2011, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định số 3192/QĐ-UBND xếp hạng địa điểm này là di tích lịch sử cấp tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đồng Nai có tổng cộng 44 di tích được xếp hạng (trong đó 25 di tích cấp quốc gia và 19 di tích cấp tỉnh)

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×