Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Phúc: Trưng bày tư liệu quý về giáo dục dưới triều đại phong kiến Việt Nam

28/02/2018 | 10:26

Ngày 27/2, tại Văn Miếu (tỉnh Vĩnh Phúc), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã khai mạc triển lãm trưng bày tư liệu, hiện vật về giáo dục, thi cử dưới các triều đại phong kiến Việt Nam.

Triển lãm trưng bày bộ sưu tập phong phú gồm 250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật gốc tiêu biểu, có nội dung sâu sắc được bài trí trình tự, khoa học, đã khái quát cơ bản về lịch sử hình thành nền giáo dục Nho học Việt Nam và những kết quả đạt được về giáo dục khoa cử của tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ quân chủ phong kiến.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Các tư liệu quý tại triển lãm đã mang tới người xem bức tranh chân thực về vấn đề khoa cử, học vấn dưới thời quân chủ. Đây là điểm trưng bày mới, hấp dẫn đối với du khách tham quan, nghiên cứu, học tập; đồng thời cổ vũ giới trẻ, khuyến khích các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, hiếu nghĩa, tôn sư trọng đạo, noi gương tiền nhân để thành người có tài, có đức, có ích cho quê hương, đất nước.

Trưng bày tư liệu, hiện vật về giáo dục, thi cử dưới các triều đại phong kiến Việt Nam mở cửa đón khách tới tham quan tìm hiểu đến ngày 01/3/2018./.

Theo ND

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×