Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018”: Sự giao thoa giữa âm nhạc Việt Nam và quốc tế

22/12/2017 | 12:54

Chương trình “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” sẽ diễn ra vào 20h ngày 1-1-2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Chương trình do Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Điểm nhấn đặc sắc của “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” là sự hội tụ của âm nhạc Việt Nam và âm nhạc thế giới trong cùng một đêm diễn. Nếu phần 1 của chương trình được dành cho các tác phẩm âm nhạc Việt Nam được mở màn với “Chúc mừng năm mới”, và các nhạc phẩm như “Bài ca quê hương”, “Tổ quốc”, “Trống cơm” thì phần 2 chương trình sẽ đưa khán giả đến với những tác phẩm kinh điển của âm nhạc giao hưởng thế giới qua các nhacjphaarm như “Voice of Spring” của J.Strauss II, “Symphony No.5” (Bản giao hưởng số 5 - Định mệnh) của Beethoven, Alleluja của V.A.Mozart….

Toàn cảnh họp báo "V- Concert: Hòa nhạc năm mới 2018"

Dẫn dắt đêm nhạc “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” sẽ là nhạc trưởng lừng danh người Nhật Bản nhưng rất có duyên với Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji. Ông đã từng chỉ huy nhiều dàn nhạc trên thế giới như Hungary Philharmonic States, Zagreb Philharmonic, Brno Philharmonic Orchestra, Dàn nhạc giao hưởng Prague Radio, Romania Radio Chamber,… và hiện nay là Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

Với các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao của Việt Nam và thế giới, đêm nhạc “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả thủ đô những giây phút thăng hoa, lắng đọng, để cùng nhìn lại một năm đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới 2018.

Dự kiến, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và VTC3./.

GL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×