Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tưng bừng lễ hội Caraval Hạ Long 2012

03/05/2012 | 14:32

(VP) - Tối ngày 01/5, tại khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long - Quảng Ninh) Lễ hội Carnaval Hạ Long 2012 với chủ đề “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” kết hợp với Lễ chào mừng Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đã tưng bừng diễn ra.

Tham dự đêm hội có Bộ trưởng Bộ VHTTDL- Hoàng Tuấn Anh; Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh -ông Phạm Minh Chính; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh -ông Nguyễn Văn Đọc; Chủ tịch Tổ chức New 7 Wonders ông Bernard Weber, đại diện lãnh đạo của các tỉnh thành trên cả nước cùng hàng vạn du khách trong nước, quốc tế và nhân dân địa phương tham dự.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách tại đêm hội

Phát biểu khai mạc đêm hội Carnaval Hạ Long 2012, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Vịnh Hạ Long thêm một lần nữa được vinh danh kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là sự kiện có giá trị toàn cầu. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giữ gìn, bảo tồn, tôn tạo kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long để di sản mãi là niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam không chỉ ngày hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau”.

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng với các tiết mục hợp ca, xướng ca, vũ đạo do nhiều nghệ sĩ, ca sĩ trưởng thành từ đất mỏ Quảng Ninh như: Quang Thọ, Hoàng Tùng, Ngọc Anh, Hà Hoài Thu, Tuấn Anh với các ca khúc trẻ trung, sôi động, ca ngợi vẻ đẹp vùng đất, con người Quảng Ninh, ca ngợi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, Di sản thiên nhiên thế giới, Kỳ quan của thế giới. Ngoài ra còn có các tiết mục của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Lào.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ

Điểm nhấn của đêm hội Carnaval là lễ hội đường phố với các nhóm diễu hành, mang 8 chủ đề: Rồng thiêng hội tụ; Hạ Long huyền thoại kỳ quan; Du lịch miền di tích, lễ hội; Du lịch văn hóa tâm linh; Du lịch biển đảo; Du lịch miền “vàng đen”; Sắc màu văn hóa, du lịch; Hội tụ và lan tỏa.

Khép lại một đêm hội Caraval lung linh sắc màu là màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài 15 phút đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong nước và quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×