Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trưng bày hình ảnh tư liệu "88 năm - Một chặng đường vẻ vang của Đảng"

30/01/2018 | 22:27

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018), Bảo tàng Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày hình ảnh tư liệu “88 năm một chặng đường vẻ vang của Đảng”.

Qua đó giới thiệu cùng công chúng gần 150 hình ảnh được chia thành 2 phần: Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ở phần “Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước” giai đoạn 1945 - 1975 là hình ảnh hào hùng qua các dấu mốc lịch sử quan trọng và những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, xây dựng miền Bắc xã hội chủ nghĩa làm hậu phương vững chắc cho tiền tuyến miền Nam chống ngoại xâm, thống nhất đất nước.

Phần trưng bày “Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong giai đoạn từ 1975 đến nay là những hình ảnh sống động về Đảng lãnh đạo nhân dân hàn gắn vết thương chiến tranh, kiến thiết, dựng xây và đổi mới đất nước, đã đạt được những thành tựu phát triển trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, ngoại giao.

Nội dung trưng bày đã mang đến công chúng những hình ảnh trực quan sinh động về chặng đường 88 năm vẻ vang từ khi Đảng ra đời, đưa dân tộc Việt Nam từ nô lệ lên địa vị làm chủ, chiến thắng những cường quốc hùng mạnh, trở thành một đất nước độc lập, tự do, thống nhất, hướng đến bờ bến vinh quang.

Theo Báo Quảng Nam

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×