Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm trên 300 bức ảnh tư liệu về Ngã ba Đồng Lộc

21/07/2018 | 06:55

Bộ ảnh triển lãm gồm 50 tác phẩm, được tuyển chọn từ trên 300 bức ảnh của 25 tác giả là nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã làm người xem xúc động tại Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Khoảnh khắc Đồng Lộc”.

 

Đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ liệt sỹ TNXP, chiều 20/7, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), Chi hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tổ chức triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Khoảnh khắc Đồng Lộc”.

Bộ ảnh ảnh triển lãm gồm ảnh tư liệu về Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, những khoảnh khắc đẹp, thiêng liêng, cảm động theo dòng sự kiện; hình ảnh về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương, bạn bè quốc tế, du khách gần xa và các tầng lớp nhân dân tri ân, báo công, tưởng niệm 10 nữ liệt sỹ TNXP, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Triển lãm ảnh “Khoảnh khắc Đồng Lộc” là dịp để các nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia, du khách ôn lại những tháng năm đấu tranh gian khổ nhưng vô cùng oanh liệt của quân và dân ta. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn của thế hệ hôm nay đối với cha anh đi trước, góp phần phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao giải A cho nhóm tác giả. Ảnh: Báo Chính phủ

Tối cùng ngày, cũng tại Hà Tĩnh đã diễn ra lễ trao giải “Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc” - Những đóa hoa bất tử. Qua 2 tháng triển khai, cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc đã nhận được 87 tác phẩm tham dự. Ban Tổ chức đã chọn được 10 tác phẩm để trao giải.

Theo đánh giá, điểm mới trong số các tác phẩm gửi về cuộc vận động là có nhiều tác giả trẻ đại diện thế hệ 8x, 9x tham gia. Các tác giả trẻ đã mang đến nhiều ca khúc với cách thể hiện mới, trẻ trung, hiện đại, kết hợp với những làn điệu truyền thống của ví, giặm, điệu hò sông Lam, của tiếng ru mẹ hiền khi cảm nhận về sự hy sinh mất mát của những người đi trước, về cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 7 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×