Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Sapa bốn mùa mây núi”

04/10/2018 | 10:33

Triển lãm “Sapa bốn mùa mây núi” của họa sĩ Đặng Tin Tưởng sẽ diễn ra từ 10-17/10/82018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội.

Sapa là mảnh đất mang lại nguồn cảm hứng đầy đam mê cho nhiều họa sĩ. Họa sĩ Đặng Tin Tưởng đã gắn bó với Sapa 15 năm với 3 cuộc triển lãm với hình ảnh con người và vùng đất Sapa. Triển lãm Sapa bốn mùa mây núi lần này là một dấu mốc trên chặng đường nghệ thuật của ông.

Điều thú vị là Đặng Tin Tưởng vốn là một họa sĩ làm tranh sơn khắc, sơn mài khổ lớn có tiếng trong giới mỹ thuật, nhưng 15 năm trở lại đây ông lại gắn bó với Sapa với những bức tranh acrylic trên toan sau lần cùng họa sĩ Trần Lưu Hậu đi vẽ phong cảnh nơi đây. Cái duyên đã đưa ông đến với Sapa và đưa nơi này trở thành quê hương thứ hai của ông. Những bức tranh Sapa bốn mùa cũng từ đó hình thành. Triển lãm về Sapa hiện lên với “Sapa mùa hoa”, “Sapa mùa nước”, “Sapa mùa lúa chín”, và “Sapa mùa mây” với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, mây trắng, với sắc vàng bội thu…

Trong triển lãm này, lần đầu tiên những bức tranh khổ lớn về Sapa của ông cũng được ra mắt. Công chúng chờ đợi những “câu chuyện” về Sapa tiếp tục được Đặng Tin Tưởng sáng tạo trong tương lai./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×