Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Chân dung Chủ tịch Hồ CHí Minh và vẻ đẹp Việt Nam” tại Argentina

26/09/2012 | 09:04

(VP) - Vừa qua (29/8 đến 7/9/2012), tại Nhà văn hoá Quốc gia ở Thủ đô Buenor Aires (Argentina), Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Vẻ đẹp Việt Nam” đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của Thứ trưởng ngoại giao Eduaro Zuain, Chủ tịch Hội nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam tại Hạ viện Jula Argentina, Chủ tịch Viện văn hoá Quốc gia Argentina-Việt Nam ông Pold Sosa Schmidt, Giám đốc Nhà văn hoá Quốc gia Argentina bà Lana Pnora.

Ngoài ra, triển lãm còn có sự tham dự của đại diện các đoàn ngoại giao, các cơ quan thông tấn báo chí Argentina, đại diện các ban ngành Trung ương Argentina cùng đông đảo bạn bè của Việt Nam tại Argentina.

Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó triển lãm còn giới thiệu hình ảnh Việt Nam-một đất nước thanh bình với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và những con người cần cù yêu chuộng hoà bình, một Việt Nam với nền văn hoá phong phú, đa dạng và giàu bản sắc được tạo nên trong sự giao thoa của 54 dân tộc anh em. Triển lãm còn dành một phần để giới thiệu một số hình ảnh về quan hệ hợp tác hữu nghị trong sáng và bền chặt của hai nước, là tài sản vô giá mà nhân dân hai nước Việt Nam và Argentina không ngừng vun đắp.


Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại khai mạc, bà Monca Guarglo Vụ trưởng Vụ chính sách văn hoá và hợp tác quốc tế Bộ Văn hoá Argentina ca ngợi cuộc đấu tranh gian khổ, bền bỉ và anh hùng vì độc lập và tự do của nhân dân Việt Nam, trong đó nêu bật vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc tập hợp khối đại đoàn kết dân tộc giúp nhân dân Việt Nam dành thắng lợi trong cuộc chiến tranh dành độc lập. Bà Monca Guarglo bày tỏ niềm tự hào của Nhà văn hoá Quốc gia Argentina được đồng tổ chức triển lãm trong dịp lễ độc lập của nhân dân Việt Nam, bà khẳng định cuộc triển lãm sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9, Đại sứ Việt Nam tại Argentian Nguyễn Văn Đào đã nêu bật công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, đồng thời khẳng định với tinh thần của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thực hiện di chúc của Người nhân dân Việt Nam đã hoàn tành công cuộc đổi mới, phấn đấu đưa Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp hoá, hiện đại hoá vào năm 2020.

Được biết, ngay sau đợt trưng bày tại Nhà văn hoá Quốc gia, các tác phẩm sẽ được trưng bày tại một số thành phố khác của Argentina.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×