Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Hòa Bình

27/04/2017 | 15:39

Ngày 25/4, tại nhà văn hóa huyện Lương Sơn (Hòa Bình), Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp với UBND huyện Lương Sơn tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, học sinh tìm hiểu các tư liệu lịch sử quý về quần đảo Hoàng sa, Trường Sa tại triển lãm.

Ảnh: baohoabinh.com.vn

Tại Triển lãm trưng bày nhiều văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần hơn 170 bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước tới nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tư liệu cho thấy, các Nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia một cách liên tục, hòa bình đối với hai quần đảo trên và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Thông qua cuộc triển lãm, giúp cán bộ, chiến sỹ và nhân dân hiểu được đúng sự thật về tình hình Biển Đông hiện nay, cũng như hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông để phát triển đất nước.

Đợt Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt  Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Lương Sơn diễn ra từ ngày 25 - 29/4

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×