Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai kế hoạch tổ chức Hội sách Gia Lai-2018

06/03/2018 | 11:07

Chiều 5/3, tại TP. Pleiku, Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch Hội sách Gia Lai-2018 với sự tham dự của các cơ quan, ban, ngành là thành viên cùng các công ty in, phát hành sách, nhà sách trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, Hội sách Gia Lai-2018 dự tính sẽ được tổ chức từ ngày 2/4 đến ngày 8/4 tại đường Anh hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku).

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã thông qua kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho Hội sách, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ chốt chịu trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động gồm: lễ khai mạc, giao lưu tác giả-bạn đọc…; chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, địa phương đảm bảo các điều kiện để Hội sách diễn ra thành công. Hội Văn học-Nghệ thuật Gia Lai có trách nhiệm mời các tác giả trong và ngoài tỉnh có tác phẩm được bạn đọc yêu mến và thông báo đến các hội viên có sách tham gia Hội sách; giới thiệu sách và tổ chức đêm giao lưu giữa các tác giả trong và ngoài tỉnh với độc giả. Thư viện tỉnh triển khai trưng bày sách, mô hình xếp sách nghệ thuật, làm thẻ bạn đọc; phối hợp cùng Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức chương trình giao lưu, tìm hiểu tác giả, tác phẩm đã xuất bản, hoạt động bình sách… Các công ty in, phát hành sách và các trung tâm ngoại ngữ chuẩn bị đăng ký và trang trí gian hàng, xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi và đăng ký quà tặng, học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó…

Hội sách Gia Lai-2018 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21-4), góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, nét đẹp trong đời sống xã hội. Qua đó, khẳng định vai trò, tầm quan trọng, giá trị của sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Đây cũng là dịp để đưa sách đến gần hơn với đông đảo bạn đọc, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho nhân dân./.

Theo Báo Gia Lai

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×