Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm cuộc thi phương án thiết kế kiến trúc công trình Đền thờ tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ

27/09/2018 | 15:04

Chiều 26/9, tại thành phố Điện Biên đã diễn ra tọa đàm cuộc thi phương án thiết kế kiến trúc công trình “Đền thờ tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ hy sinh tại chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Tọa đàm do Sở Xây dựng Điện Biên, Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Qúy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Cuộc thi phương án kiến trúc Đền thờ tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ hy sinh tại chiến dịch Điện Biên Phủ được tổ chức theo hình thức thi tuyển hạn chế với 10 đơn vị tham gia (cuộc thi diễn ra trong 1.5 tháng đến hết 25/10/2018). Hội đồng Giám khảo sẽ tiến hành chấm chọn để tìm ra các phương án đoạt giải.

Đền thờ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ dự kiến xây dựng tại khu đồi F (cạnh Đồi A1 – Di tích lịch sử), có diện tích khoảng 5,3ha, thuộc phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Phía Bắc và Tây Bắc tiếp giáp với khu dân cư và đường Hoàng Công Chất, phía Đông và Đông Bắc giáp với khu dân cư đường Hoàng Văn Thái và phía Tây giáp với Đồi A1. Đây là khu đất rộng, thoáng, không ảnh hưởng đến yếu tố gốc của di tích, cảnh quan thiên nhiên phù hợp để xây dựng đền thờ tưởng niệm.

Việc xây dựng Đền thờ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ là rất cần thiết, vì đáp ứng được sự mong mỏi của nhân dân và các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Công trình là nơi ghi nhớ, nhắc nhở các thế hệ hôm nay và mai sau có nhận thức đúng về những hy sinh, mất mát vô cùng to lớn của cha anh trên chiến trường Điện Biên Phủ và là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân các dân tộc tỉnh Biện Biên cũng như du khách khi tới Điện Biên.

Cuộc thi kiến trúc “Đền thờ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ” nhằm tuyển chọn phương án quy hoạch – kiến trúc tốt nhất cho Đền thờ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ. Các thiết kế phải có ý tưởng sáng tạo, độc đáo, mang tính thời đại, đặc biệt là bản sắc dân tộc vùng Tây Bắc, phù hợp với cảnh quan khu vực với các quy định hiện hành, đáp ứng nguyện vọng nhân dân.

Tại buổi tọa đàm cuộc thi phương án kiến trúc các đại biểu có ý kiến làm rõ hơn và cung cấp những thông tin cần thiết giúp các nhà đầu tư hiểu hơn về việc thiết kế mô hình, phương án đối với Đền thờ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ như: Đặc điểm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên; làm rõ hơn chiến thắng Điện Biên Phủ, các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi tọa đàm cuộc thi phương án thiết kế kiến trúc công trình Đền thờ tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Qúy đề nghị các cơ quan, ban ngành tỉnh tạo mọi điều kiện, cung cấp các tư liệu cần thiết cho đơn vị tư vấn khi tham gia dự thi, đồng thời tiếp thu các ý kiến phản biện của đơn vị tư vấn cũng như ý kiến của đại biểu tham dự tại cuộc họp./.

Theo dienbien.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×