Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thống nhất chủ đề di sản cho Năm Du lịch Quốc gia 2012

19/06/2011 | 23:57

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2012 vừa thống nhất chủ đề “Du lịch di sản” cho Năm Du lịch, với gần 30 hoạt động chính.

Chiều 18/6, tại T.P Huế, Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia khu vực Bắc Trung bộ - Huế 2012 họp phiên thứ nhất với các bộ ngành, địa phương liên quan, thống nhất chủ đề, kế hoạch, chương trình Năm Du lịch quốc gia do Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức.

Theo đó, Năm Du lịch quốc gia sẽ có chủ đề “Du lịch di sản” với gần 30 hoạt động chính, chia thành 3 cụm: cụm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì; cụm do Thừa Thiên - Huế chủ trì và cụm do các tỉnh thành liên quan chủ trì.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Trưởng ban Chỉ đạo cho rằng, các hoạt động của năm du lịch cần  thể hiện được chiều sâu cũng như thế mạnh di sản của mỗi địa phương.

Trên tinh thần đó, các địa phương thuộc khu vực bắc miền Trung đã đề xuất thêm một số hoạt động cụ thể gắn liền với sự kiện văn hóa tại địa phương mình: Thanh Hóa với di tích Thành nhà Hồ hiện đang lập hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới; Hà Tĩnh với sự kiện kỷ niệm 250 năm ngày sinh của đại thi hào Nguyễn Du…

Bên cạnh đó, các tỉnh trong khu vực cần tập trung chú ý đến các di sản phi vật thể của mình, như các làn điệu dân ca, các truyền thuyết, lễ vật dân gian… để bổ sung vào chương trình hoạt động. Đây là một dịp rất tốt để quảng bá và tuyên truyền về những di sản này, đồng thời để nâng cao ý thức bảo tồn các di sản phi vật thể trong các tầng lớp nhân dân.

Ông  Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế cho hay, để chuẩn bị cho năm du lịch quốc gia 2012, tỉnh đang triển khai 43 dự án đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch, với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 49.000 tỷ đồng.

Trong đó, có 22 dự án đã khởi công và đang triển khai xây dựng với số vốn đăng ký hơn 20.000 tỷ đồng, 21 dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư và đang tiến hành các thủ tục để chuẩn bị khởi công.

(theo VGP News)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×