Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh Hóa: Phê duyệt Đề cương Đề án “Phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Quan Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”

02/08/2018 | 20:48

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề cương Đề án “Phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Quan Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo đó, Đề án gồm các phần: Phần mở đầu; Phần thứ nhất: Nguồn lực phát triển du lịch cộng đồng huyện Quan Hóa; Phần thứ hai: Định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Quan Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Phần thứ ba: Tổ chức thực hiện.

Đề án được nghiên cứu trên phạm vi toàn bộ địa giới hành chính của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa; tập trung chủ yếu vào các không gian có tài nguyên du lịch.

Mục tiêu của Đề án là cụ thể hóa các định hướng của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 trong lĩnh vực du lịch. Đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế du lịch, phát triển du lịch theo hướng bền vững, gắn với giảm nghèo, đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế trọng điểm và chiếm tỷ trọng khá trong cơ cấu kinh tế huyện, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng giảm lao động nông, lâm nghiệp, tăng lao động phi nông nghiệp.

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; tạo cơ sở khoa học, pháp lý cho việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch, đầu tư phát triển du lịch cộng đồng một cách bền vững.

Tổ chức không gian phát triển du lịch cộng đồng, lựa chọn khu vực có khả năng khai thác phát triển, đề xuất địa điểm cụ thể phát triển du lịch cộng đồng một cách hợp lý, khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch của địa phương.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×