Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam: Tập trung mọi nguồn lực triển khai Chương trình hành động phát triển du lịch

14/06/2018 | 21:48

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi các Sở, ban, ngành liên quan,... trên địa bàn về thực hiện một số nhiệm vụ trọng, nhằm đẩy mạnh việc triển khai “Chương trình hành động phát triển du lịch Quảng Nam giai đoạn 2018-2025”.

Khách tham quan Hội An (Quảng Nam). Ảnh: Đời sống và Pháp lý

Theo đó, công văn nêu rõ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội; là ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, tạo cơ hội giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm cao trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của UBND tỉnh.

Trong đó ưu tiên thực hiện giải pháp về quy hoạch và quản lý quy hoạch; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch vùng Đông Nam của tỉnh phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Gắn kết chặt chẽ quy hoạch vùng Đông với quy hoạch ngành, quy hoạch các huyện, thị xã, thành phố (quy hoạch du lịch Cù Lao Chàm thành khu du lịch quốc gia, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch thành phố Hội An, điều chỉnh quy hoạch khu kinh tế mở Chu Lai, Sân bay Chu Lai, quy hoạch nâng cấp cảng biển, cảng thủy nội địa…).

Bên cạnh đó, tập trung hoàn thiện hạ tầng giao thông vùng Đông của tỉnh, thông tuyến giao thông Đường ven biển 129 từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, xây dựng các tuyến đường ngang nối Quốc lộ 1A với vùng ven biển. Khảo sát quy hoạch và triển khai một số trục giao thông kết nối giữa vùng Đông với vùng Tây của tỉnh để tạo sự thuận lợi trong giao thông, kết nối phát triển lan tỏa.

Ngoài ra, đẩy mạnh đào tạo, thu hút lao động có tay nghề, tác phong công nghiệp, quán triệt quan điểm đào tạo nghề phải gắn với nhu cầu sử dụng và chiến lược phát triển của tỉnh, chú trọng đào tạo lao động phục vụ các dự án vùng Đông Nam, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng trường đào tạo nghề vùng Đông để đáp ứng yêu cầu lao động về lâu dài của các dự án chiến lược. Kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về du lịch và Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực và hiệu quả trên lĩnh vực này. Tham mưu xây dựng cơ chế chính sách; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch hoạt động; tháo gỡ kịp thời những khó khăn, rào cản, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch; xây dựng môi trường điểm đến đồng bộ, văn minh, an ninh, an toàn, trật tự, vệ sinh và thân thiện, mến khách.

Chương trình hành động phát triển du lịch Quảng Nam giai đoạn 2018-2025 nhằm hướng đến mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, phấn đấu đưa Quảng Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn cả nước. Mở rộng không gian phát triển du lịch về phía nam và phía tây của tỉnh. Tạo ra các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, tạo liên kết bền vững về du lịch với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Phấn đấu đến năm 2020 đón 8 triệu lượt khách, thu nhập từ du lịch đạt 15.500 tỷ đồng, giá trị du lịch đạt 10% - 12% trong tổng GRDP; đến năm 2025 đón 12-14 triệu lượt khách, giá trị du lịch đạt 12% -14% trong tổng GRDP toàn tỉnh.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×