Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Yên: Hỗ trợ sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật

13/05/2018 | 16:18

Hơn 20 văn nghệ sĩ tỉnh Phú Yên được hỗ trợ sáng tạo, xuất bản tác phẩm trong năm 2018.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên vừa họp xét hỗ trợ sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật và hỗ trợ xuất bản sách năm 2018 cho hội viên ở các chuyên ngành.

Theo đó, có 14 hội viên được hỗ trợ sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật; trong đó, chuyên ngành Âm nhạc và Văn học, mỗi chuyên ngành có 5 hội viên; chuyên ngành Sân khấu và Múa, mỗi chuyên ngành có 2 hội viên. Mức hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng/hội viên.

Ở nội dung hỗ trợ xuất bản, có 8 hội viên được hỗ trợ; trong đó, chuyên ngành Văn học có 6 hội viên, chuyên ngành Văn nghệ dân gian có 1 hội viên và chuyên ngành Âm nhạc có 1 hội viên. Tổng kinh phí hỗ trợ xuất bản là 100 triệu đồng.

Được biết, trong hai năm 2016-2017, kinh phí hỗ trợ hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật là hơn 250 triệu đồng. Trong đó, có 10 tác giả chuyên ngành văn học, 3 tác giả chuyên ngành văn nghệ dân gian, 12 tác giả ở các chuyên ngành: âm nhạc, múa và sân khấu được hỗ trợ theo hình thức ký hợp đồng; 17 tác giả chuyên ngành mỹ thuật và 14 tác giả chuyên ngành nhiếp ảnh được hỗ trợ căn cứ vào kết quả sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật.

Hỗ trợ sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật và hỗ trợ xuất bản sách là hoạt động thường niên của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên, từ nguồn kinh phí của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và kinh phí của UBND tỉnh.

Hoạt động này nhằm khích lệ, động viên văn nghệ sĩ sáng tác những tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân địa phương.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×