Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày thơ Việt Nam lần thứ  XVI - Xuân Mậu Tuất 2018 tại Hà Nội

26/02/2018 | 08:41

“Các nhà văn Việt Nam đồng hành cùng đất nước “ là chủ đề của Ngày thơ Việt Nam lần thứ  XVI - Xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra từ ngày 27/2-2/3 tại Hà Nội.

Ngày thơ Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên vào mỗi dịp rằm tháng Giêng. Sự kiện ra đời nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị thơ ca của dân tộc đến với công chúng cả nước, bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần xây dựng tâm hồn, nhân cách người Việt Nam.

Sau nhiều năm tổ chức, Ngày thơ Việt Nam đã thực sự trở thành một điểm hẹn văn hóa hấp dẫn, là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người yêu thơ ca và truyền bá các giá trị thi ca của dân tộc đến các thế hệ người Việt.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV.

Năm nay, trong khuôn khổ Ngày thơ sẽ có nhiều hoạt động như: hội thảo chuyên đề “Những vấn đề của thơ Việt Nam hiện nay” và “Đổi mới tư duy tiểu thuyết”; sân thơ của các câu lạc bộ thơ với các hoạt động thi trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật; triển lãm chân dung các nhà văn, nhà thơ Việt Nam tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968;…

Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI sẽ diễn ra vào ngày 2/3 tại Văn Miếu -  Quốc Tử Giám (Hà Nội) với chuỗi hoạt động đặc sắc diễn ra tại hai sân thơ: Sân thơ truyền thống và Sân thơ trẻ./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×