Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Ok - Om - Bok năm 2012

07/11/2012 | 10:18

(VP) - Diễn ra từ ngày 24 đến 28/11/2012, tại khu di tích ao Bà Om (tỉnh Trà Vinh), Lễ hội Ok - Om - Bok năm 2012 sẽ mang chủ đề “Tạ ơn thần Trăng”. Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ.

Theo Ban Tổ chức, một sân khấu nổi sẽ được thiết kế ngay trên mặt ao Bà Om để tổ chức lễ khai mạc, phục dựng hội cúng trăng và biểu diễn các tiết mục văn nghệ của các đoàn nghệ thuật Khmer… Bên cạnh đó, một số gian hàng cũng sẽ được bố trí xung quanh để các tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu những giá trị văn hóa, thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật, các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương mình.

Lễ hội năm nay còn diễn ra đồng thời với Hội chợ xúc tiến Thương mại - Du lịch Trà Vinh 2012 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Dự kiến, Hội chợ thu hút khoảng 400 gian hàng, được chia thành các khu: khu hàng Việt Nam chất lượng cao; khu triển lãm văn hóa dân tộc; khu dành cho các nhà tài trợ; khu dành cho các tỉnh, thành phố và khu hàng hóa có thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×