Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Không gian Áo dài Việt”, điểm đến văn hóa mới của Thủ đô

12/12/2016 | 16:43

Sáng 11/12, Lễ Khai trương “Không gian Áo dài Việt” và công bố “Điểm đến Du lịch” cho Lanhuong Fashion House đã diễn ra tại Lanhuong Fashion House, 18 Âu Cơ, Hà Nội.

Lễ Khai trương “Không gian Áo dài Việt” và công bố “Điểm đến Du lịch” cho Lanhuong Fashion House là sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu Nghệ nhân – Trình diễn thời trang Việt Nam – Malaysia – Indonesia do Bộ VHTTDL, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức nhân dịp đón Công chúa Hoàng gia Malaysia cùng các thành viên của “Ngôi nhà Batik” Indonesia đến Việt Nam.



Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở  Du lịch Hà Nội và NTK Lan Hương

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Ngân – Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, ông Lưu Duy Dần – Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, nhà thiết kế - nghệ nhân Áo dài Lan Hương.



Nghệ nhân áo dài Lan Hương trao quà tặng cho Công chúa bang Pahang Malaysia Azizah Iskanda - See more at: http://cinet.vn/ArticleDetail.aspx?articleid=30781&sitepageid=415#sthash.hoV1bKOK.dpuf
Nghệ nhân áo dài Lan Hương trao quà tặng cho Công chúa bang Pahang Malaysia Azizah Iskanda

Về phía quốc tế có Công chúa bang Pahang Malaysia Azizah Iskanda, ngài Mohd Zamruni Khalid – Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, ngài Pengiran Sahari Pengiran - Đại sứ Brunei tại Việt Nam và phu nhân, ngài Manopchai Vongphakdi – Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam và phu nhân, bà Cecilia Piccioni – Đại sứ Italia tại Việt Nam.



Công nhận “Điểm đến du lịch” cho Lan Hương Fashion House và “Không gian Áo dài Việt”

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của các đại biểu đại diện cho các cơ quan TW – Hà Nội, các đơn vị lữ hành trên địa bàn Hà Nội, nghệ nhân các dân tộc miền núi phía Bắc, các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống Tơ tằm Mỹ Đức, Lụa Vạn Phúc Hà Đông, Nón lá làng Chuông, Thêu Quất Động, những người con dân của quê hương Hoàng Thái Hậu Nguyên Phi Ỷ Lan…

Tà áo dài truyền thống Việt Nam chính là nguồn cảm hứng để NTK Lan Hương tạo dựng một không gian hết sức ý nghĩa lưu lại những chặng đường lịch sử của tà áo truyền thống của Việt Nam một cách chân thực và sống động. Đây là những bước đi tiếp theo của sự kiện Festival Áo dài Hà Nội 2016 được Sở Du lịch Hà Nội tổ chức rất thành công với mục tiêu gắn kết thời trang với du lịch và từng bước đưa Hà Nội trở thành một trung tâm Thời trang trong tương lai.

Để ghi nhận những nỗ lực của NTK – Nghệ nhân áo dài Lan Hương, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội đã ra quyết định công nhận “Điểm đến du lịch” cho Lan Hương Fashion House và “Không gian Áo dài Việt”.

Cũng tại chương trình NTK – Nghệ nhân áo dài Lan Hương trao quà tặng cho Công chúa bang Pahang Malaysia Azizah Iskanda.



Nghi thức gắn những chiếc lá dâu bằng bạc xinh xắn lên chiếc Áo của Bà chúa Tấm Nguyên Phi Ỷ Lan

Tiếp nối chương trình là phần trình diễn bộ sưu tập thời trang của NTK – Nghệ nhân áo dài Lan Hương và Bộ sưu tập trang phục của Malaysia cùng sản phẩm “Ngôi nhà Batik” của Indonesia.

Thời khắc khai trương "Không gian Áo dài Việt" diễn ra với nghi thức gắn những chiếc lá dâu bằng bạc xinh xắn lên chiếc Áo của Bà chúa Tấm Nguyên Phi Ỷ Lan.

Sau lễ khai trương, các quan khách và đại biểu đã cùng tham quan "Không gian Áo dài Việt" và thao diễn tay nghề của các Nghệ nhân Việt Nam - Malaysia - Indonesia.



Các đại biểu thao diễn tay nghề của các nghệ nhân

Hy vọng rằng Lanhuong Fashion House với Không gian Áo dài việt sẽ luôn là điểm du lịch văn hóa ý nghĩa và thân thuộc với du khách trong và ngoài nước./.

Gia Linh/Ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×