Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành cụm tượng 10 cô gái TNXP Ngã Ba Đồng Lộc

20/08/2010 | 12:30

(VP)- Nhân kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, sáng 19-8, tại Hà Tĩnh lễ khánh thành cụm tượng 10 cô gái TNXP Ngã Ba Đồng Lộc đã diễn ra trọng thể.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Hồ Đức Việt – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Thiện Nhân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Mai Quang Phấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chính uỷ Quân khu 4; Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ GD - ĐT, đại diện giáo viên, sinh viên của các trường Cao đẳng, Đại học, giám đốc sở GD - ĐT của 63 tỉnh thành trong cả nước. Về phía Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các sở ban ngành cấp tỉnh, các huyện thị và một số đơn vị trường học trong tỉnh.

Cụm tượng 10 cô gái TNXP Ngã Ba Đồng Lộc được Bộ GD - ĐT và UBND tỉnh Hà Tĩnh khởi công xây dựng vào tháng 8-2008 là biểu tượng cho các lực lượng chiến đấu và hy sinh tại Đồng Lộc cũng như các anh hùng liệt sĩ trong cả nước, là tượng đài của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Công trình được các Nghệ nhân tạc tượng Ninh Bình thực hiện trên chất liệu đá Thanh Hoá trị giá 14 tỷ đồng do các thầy cô giáo các trường Đại học, các Sở trong toàn quốc và các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đóng góp để hưởng ứng phong trào” Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Hồ Đức Việt - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh những đóng góp to lớn của 10 nữ TNXP Ngã Ba Đồng Lộc nói riêng, lực lượng TNXP toàn quốc nói chung trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngã Ba Đồng Lộc hôm nay xứng đáng là nơi giáo dục thế hệ trẻ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chân thành cảm ơn sự quan tâm của Trung ương, Chính phủ đối với Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc trong việc xây dựng cụm tượng. Đây thực sự là công trình văn hoá có ý nghĩa đối với cả nước.

Các đại biểu dự lễ đã được thưởng thức chương trình ca múa nhạc, đặc biệt là màn sử thi: “Hồn thiêng 10 trái tim hồng” do NSND Phạm Thị Thành đạo diễn.

(Theo: baohatinh.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×