Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hoà: Đưa hoạt động VHNT phục vụ vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, vùng dân tộc thiểu số

15/03/2012 | 09:25

(VP) - Mới đây, Sở VHTTDL tỉnh Khánh hoà đã ban hành kế hoạch đưa các chương trình, hoạt động văn hoá, nghệ thuật phục vụ vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, từ năm 2010 trở đi Sở VHTTDL sẽ duy trì và tăng dần chỉ tiêu kế hoạch một cách hợp lý trong việc đưa các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, đội thông tin lưu động tỉnh, các đội chiếu bóng lưu động về phục vụ các huyện miền núi, các xã vùng sâu, vùng xa, hải đảo trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời nghiên cứu thực trạng và như cầu hưởng thụ văn hoá, nghệ thuật của công chúng các địa bàn miền núi, hải đảo trong tỉnh nhằm chỉ đạo các Phòng văn hoá-Thông tin huyện, đơn vị nghệ thuật, các đội Thông tin lưu động, các đơn vị chiếu bóng lưu động trong tỉnh xây dựng, chọn lọc nội dung chương trình phù hợp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của công chúng trên từng địa bàn phục vụ.

Thời gian tới, các đơn vị như: Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống, Trung tâm Văn hoá của tỉnh, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, Trung tâm điện ảnh Khánh Hoà, Thư viện tỉnh, Phòng Kế hoạch-Tài chính, Phòng Văn hoá-Thông tin các huyện thị xã và thành phố trong tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình văn hoá, nghệ thuật phù hợp phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh nhằm thoả mãn nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hoá của nhân dân.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hoà, trong thời gian qua, thực hiện chủ trương xoá điểm trắng về văn hoá trên địa bàn toàn tỉnh, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch Khánh Hoà đã có nhiều cố gắng trong việc đưa các chương trình, hoạt động văn hoá, nghệ thuật để phục vụ các huyện, xã vùng xa, biên giới hải đảo, vùng dân tộc thiểu số. Các đơn vị trong tỉnh đã cố gắng và nghiêm túc trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Sở VHTTDL giao.

Tình hình xây dựng, thực hiện kế hoạch hàng năm đã được triển khai và tính đến thời điểm cuối năm 2011 đã đạt được một số kết quả như: Trung tâm Điện ảnh Khánh Hoà (thực hiện được 1564 buổi chiếu bóng lưu động); Nhà hát Nghệ thuật truyền thống (thực hiện được 50 buổi biểu diễn tại 02 huyện miền núi và các xã vùng sâu, vùng xa); Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng (thực hiện 7 buổi biểu diễn tại 02 huyện miền núi và các xã vùng sâu, vùng xa); Đội Thông tin lưu động thuộc Trung tâm Văn hoá tỉnh Khánh Hoà (thực hiện 50 buổi văn nghệ tuyên truyền); ngoài ra trong năm 2009, Sở VHTTDL cũng đã tiếp nhận 45 lượt đoàn nghệ thuật các tỉnh bạn và điều phối về phục vụ tại các huyện miền núi, các xã vùng sâu, vùng xa 200 buổi biểu diễn.

Nhìn chung, trong những năm qua, Sở VHTTDL Khánh Hoà đã thực khá tốt việc đưa hoạt động văn hoá, nghệ thuật phục vụ đồng vào vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Khánh Hoà. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn về nhiều mặt nên chất lượng các chương trình, hoạt động vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ về văn hoá, nghệ thuật của công chúng. Do đó, vấn đề nâng cao chất lượng phục vụ sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong những năm tới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×