Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai trương các hoạt động trưng bày chủ đề “Văn hóa Hòa Bình”

18/10/2017 | 09:07

Ngày 17/10, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khai trương trưng bày hiện vật, tư liệu bảo tàng; trưng bày sách, báo, tạp chí chủ đề về nền “Văn hóa Hòa Bình” và triển lãm ảnh đẹp du lịch Hòa Bình năm 2017.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thế giới công nhận nền “Văn hóa Hòa Bình”.

Cắt băng khai trương các hoạt động trưng bày, triển lãm nhân kỷ niệm 85 năm
thế giới công nhận nền “Văn hóa Hòa Bình”. (Ảnh: baohoabinh.com.vn)

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã trưng bày, giới thiệu trên 1.000 hiện vật, 100 ảnh tài liệu và gần 200 đầu sách, báo tạp chí về "Văn hóa Hòa Bình” cùng với 71 bức ảnh là tác phẩm trong cuộc thi ảnh đẹp tỉnh Hòa Bình. Thông qua các hiện vật, tư liệu, được trưng bày sẽ giúp người xem có cái nhìn sâu sắc hơn, rõ hơn về Văn hóa khảo cổ Hòa Bình.

Các hoạt động trưng bày triển lãm chủ đề “Văn hóa Hòa Bình” được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa khảo cổ đặc sắc về một nền văn hóa thời đồ đá nổi tiếng trên quê hương Hòa Bình. Tôn vinh những đóng góp lớn lao của nhà Khảo cổ học người Pháp Madeleine Colani đã có công phát hiện và đặt tên cho nền văn hóa nổi tiếng này. Đồng thời, góp phần khơi dậy lòng tự hào của các dân tộc tỉnh Hòa Bình, nơi được coi là trung tâm của nền "Văn hóa Hòa Bình” một trong những cái nôi phát triển của loài người.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×