Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Nghi lễ Chầu văn của người Việt ở Hà Nam”

22/11/2017 | 14:36

Trưng bày chuyên đề “Nghi lễ Chầu văn của người Việt ở Hà Nam” vừa chính thức khai mạc vào ngày 21/11 tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam.

Trưng bày chuyên đề “Nghi lễ Chầu văn của người Việt ở Hà Nam” do Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam, Câu lạc bộ bảo tồn và phát huy di sản văn hóa chầu văn phối hợp tổ chức. Đây là một hoạt động thiết thực triển khai chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO ghi danh là di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Một góc triển lãm. (Ảnh: báo Nhân dân)

Với hàng nghìn hình ảnh, tài liệu, hiện vật được sưu tầm từ 185 di tích trong hệ thống thờ Mẫu Tứ phủ và Đức Thánh Trần tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, phòng trưng bày chuyên đề được chia làm 03 phần: Nghi lễ Chầu văn – không gian văn hóa thiêng; Nghi lễ Chầu văn – hành trình tâm linh; Nghi lễ Chầu văn – phát huy và lan tỏa.

Thông qua hoạt động trưng bày, góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho công chúng và khách du lịch trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của di sản văn hóa. Đồng thời, tôn vinh các cá nhân, cộng đồng có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn, thực hành và truyền dạy bảo vệ và phát huy giá trị di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu phủ của người Việt./.

AV (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×