Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm “Bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam”

15/12/2011 | 16:35

(VP)- Sáng 15/12, Triển lãm “Bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam” đã được khai mạc tại Trung tâm văn hóa Diên Hồng- TP Tuy Hòa. Bộ trưởng Bộ VHTTDL- Hoàng Tuấn Anh và ông Trần Quang Nhất- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm “Bốn thập kỷ LHP Việt Nam” là một trong những hoạt động của LHP Việt Nam lần thứ 17. Triển lãm nhằm tôn vinh những thế hệ nghệ sĩ đã gắn bó và phát triển nền điện ảnh còn khá non trẻ tại nước ta, đồng thời giúp cho các khán giả hiểu thêm về lịch sử điện ảnh nước nhà một cách có hệ thống và đầy đủ nhất.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: “Trong 40 năm và 16 lần liên hoan phim được tổ chức là 16 lần điện ảnh nước nhà được tôn vinh và khẳng định tính nhân văn, giúp nâng tầm điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Triển lãm kéo dài từ 15 - 18/12 mong muốn mang lại cho khán giả những hình ảnh, thông tin toàn diện và rõ nét nhất về các kỳ liên hoan đã được tổ chức trước đây. Thêm trân trọng, tự hào với thành của của những người làm nghệ thuật Việt Nam.”

Triển lãm giới thiệu tới công chúng hơn 230 áp phích, hình ảnh tác phẩm và chân dung các nghệ sỹ điện ảnh đã được vinh danh qua giải thưởng Bông sen Vàng ở 3 thể loại chính: phim hoạt hình, phim tài liệu nhựa và phim truyện nhựa và những điểm mốc khó quên của 16 kỳ Liên hoan Phim, đặc biệt là các kỳ Liên hoan Phim đầu tiên diễn ra trong điều kiện đất nước và nền điện ảnh nước nhà còn phải đối mặt với vô vàn khó khăn thách thức, song cũng đạt được những kết quả to lớn.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ông Trần Quang Nhất cắt băng khai mạc

Triển  lãm cũng đưa người xem gặp lại những tác phẩm đi cùng năm tháng, nhiều gương mặt nghệ sỹ tài năng qua các thế hệ mà không ít trong số đó đã trở thành một phần không thể không nhắc đến của lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Những hình ảnh tại Lễ khai mạc sáng 15/12:




Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu thăm quan triển lãm

LHP là dịp để các nghệ sĩ hội ngộ





Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái- Trưởng BTC LHP trả lời phỏng vấn tại triển lãm

Triển lãm thu hút đông đảo các bạn trẻ thăm quan
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×