Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Những ngày văn hóa Philippines tại Việt Nam

04/10/2013 | 15:29

(VP) - Tối 03/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines tổ chức khai mạc Những ngày Văn hóa Philippines tại Việt Nam.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên; bà Emilita V. Almosara, Giám đốc điều hành Uỷ ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines; cùng đông đảo quan khách, các vị khách mời trong nước và quốc tế.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Những ngày Văn hóa Philippines tại Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức, trong khuôn khổ sự kiện này, khán giả Việt Nam có cơ hội được thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ thuộc Trường Đại học Santo Tomas biểu diễn, đồng thời tham dự triển lãm “Nét văn hóa trong nghề dệt truyền thống Philippines”.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, thông qua sự kiện văn hóa có ý nghĩa này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai quốc gia, đồng thời là cơ hội tốt để làm sâu sắc thêm hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam và Philippines.


Một tiết mục biểu diễn của dàn hợp xướng hàng đầu thế giới Santo Tomas

Ngay sau phần lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên và các đại biểu đã thưởng thức chương trình nghệ thuật do dàn hợp xướng hàng đầu thế giới Santo Tomas biểu diễn với các tác phẩm âm nhạc thánh lễ, âm nhạc quốc tế, nhạc kịch Broadway và các ca khúc Filipino. Chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Fidel Gener Calalang.

>> Khai mạc triển lãm nét văn hóa trong nghề dệt truyền thống Philippines

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×