Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10

06/02/2012 | 14:03

(VP) - Sáng 5/2 (tức ngày 14 tháng Giêng, Âm lịch), Ngày thơ Việt Nam lần thứ X và Liên hoan thơ châu Á – Thái Bình Dương lần thứ nhất đã khai mạc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Lễ khai mạc thu hút hàng trăm nhà thơ Việt Nam và hơn 70 nhà thơ quốc tế, cùng hàng ngàn người yêu thơ Việt Nam tới tham dự .

Khác với mọi năm, Ngày thơ Việt Nam năm nay được tổ chức gồm 2 sân thơ chính: Sân thơ truyền thống và Sân thơ trăm miền. Dọc hai bên đường đi từ cổng Văn Miếu – Quốc Tử Giám được trang trí với những áng thơ văn bất hủ của các cây đại thụ trong làng thi ca Việt Nam.


Các đại biểu tham dự đọc thơ ngày khai mạc

Sân thơ Trăm miền đã tạo được ấn tượng đẹp đối với những người yêu thơ khi đến tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ X. Bên cạnh các tiết mục trình diễn thơ của các nhà thơ trẻ của Việt Nam còn có sự tham gia đọc thơ và trình diễn thơ nhạc của rất nhiều nhà thơ quốc tế đến Việt Nam tham dự Festival thơ châu Á – Thái Bình Dương như: Nhà thơ Cyril Wong (Singapore) với bài thơ “Nỗi buồn Satori” và bài hát Mùa hạ của Gershwin. Hay nữ thi sĩ người Mỹ - bà Mary Croy, một người rất đam mệ văn hóa, âm nhạc và thơ ca Việt Nam đang sống và làm việc tại Hà Nội với bài thơ “Sông Hương”, nữ thi sỹ người Nga Ana Retejum mang đến sân thơ bài thơ “Thửa vườn tôi” của chị.

Nhà thơ Shucai (Trung Quốc) trình bày bài thơ “Nước lũ” của mình, và điều đặc biệt là người chuyển ngữ bài thơ này sang tiếng Việt là một người Trung Quốc, dịch giả Điền Tiểu Hoa, nhà thơ, tiến sỹ Goro Takano đến từ Nhật Bản…đã góp phần cho sân thơ có nhiều tiết mục phong phú, hấp dẫn.


Đông đảo các bạn học sinh trẻ tham gia Ngày thơ VN lần thứ 10

Bên cạnh đó, các nhà thơ Việt Nam tham gia đọc và trình diễn thơ tại sân thơ này còn có: nhà thơ trẻ Đỗ Doãn Phương, Nguyễn Bảo Trân, Vũ Tú Anh, Vi Thùy Linh, Thụy Anh, Bình Nguyên, Phạm Lê, Trần Tuấn…đã tạo nên sức hút lớn trong sân thơ thứ 2 này.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam thì cũng trong ngày 5/2, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 cũng được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Năm nay cũng là năm đầu tiên, Ban tổ chức hướng tới một ngày hội thơ mang tính quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×