Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên - Việt Nam 2011

14/11/2011 | 00:26

(VP)- Tối 12/11, tại Khu Du lịch hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Bộ Thông tin - Truyền thông trọng thể tổ chức Lễ khai mạc liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên - Việt Nam 2011.

Đến dự Lễ khai mạc có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Nguyễn Khánh; nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và một số tỉnh trong cả nước; đại diện Đại sứ quán 28 quốc gia cùng hơn 30 tổ chức quốc tế cùng đông đảo người dân tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại Lễ  khai mạc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những thành tựu to lớn của ngành chè Việt Nam cũng như của tỉnh Thái Nguyên. Thủ tướng đánh giá cao hiệu quả kinh tế của cây chè tại 34 tỉnh trong cả nước, hiện được xuất khẩu ra trên 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam hiện đứng thứ 5 trên thế giới về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chè (đạt 200 triệu USD năm 2010).
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu tại Lễ khai mạc

Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Thái Nguyên, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, các địa phương thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa, huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức Liên hoan Trà Quốc tế với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cội nguồn, tôn vinh cây chè, các sản phẩm trà; tôn vinh người trồng chè, các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp đã có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển ngành chè Việt Nam.
 
Bên cạnh những thành quả đã đạt được, để ngành chè phát triển bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao, Thủ tướng yêu cầu: Với lợi thế là tỉnh có tiềm năng về chè, tỉnh cần tập trung phát huy giá trị của chè Thái, đặc biệt là  chè Tân Cương; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với quảng bá sản phẩm; phát huy tiềm năng phát triển đa dạng, quyết tâm nỗ lực hơn nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh,  trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại trước năm 2020.


Pháo hoa chào mừng Liên hoan trong đêm khai mạc

Liên hoan Trà Quốc tế có sự tham dự của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam; 30 đoàn của các tỉnh có thế mạnh về cây chè, các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước; 50 làng chè nổi tiếng và 25 doanh nghiệp chè tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.
 
Tại Lễ khai mạc, du khách trong và ngoài nước đã được xem trình diễn chương trình nghệ thuật với màn múa hát dàn dựng công phu, hoành tráng và thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đặc sắc nhất từ trước đến nay.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 15/11 với nhiều hoạt động bên lề như Hội thảo Quốc tế chè Thái Nguyên - Việt Nam; Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà"; các chương trình nghệ thuật chào mừng….

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×