Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái tại Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017

20/02/2017 | 11:49

Ngày 10/2/2017, Bộ VHTTDL ban hành Thông báo số 392/TB-BVHTTDL về kết luận của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017.

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II diễn ra tại tỉnh Bình Dương là một trong những sự kiện văn hóa lớn của đất nước trong năm 2017, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế hết sức quan tâm. Tỉnh Bình Dương cần đẩy nhanh tiến độ, có sự phân công, phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tỉnh, thành phố vùng Nam bộ.



Ảnh minh họa. Nguồn: cinet.vn

Thứ trưởng giao Cục Văn hóa cơ sở khẩn trương tham mưu Lãnh đạo Bộ VHTTDL và đề nghị UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc và Lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 trên kênh VTV1, VTV4 và VTV9 nhằm phục vụ khán giả xem truyền hình trong cả nước và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài về sự kiện văn hóa quan trọng này. Đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động theo kế hoạch đã được phân công; có văn bản gửi các tỉnh, thành phố (ngoài 21 tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ) có nhu cầu tham gia giao lưu Đờn ca tài tử, cải lương tại Festival, sớm có văn bản đăng ký để Ban Tố chức bố trí, sắp xếp. Trong đó, thống nhất đề nghị 7 khu vực trong nước (trừ khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ) mỗi khu vực chọn 02 đoàn nghệ thuật của 02 tỉnh tham gia giao lưu nghệ thuật trong không gian Đờn ca tài tử của Festival.

Cục Di sản Văn hóa chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn trên cơ sở rà soát lại danh sách các cá nhân đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể (loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử và Cải lương Nam Bộ) đế mời tham dự đêm tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sỹ đã có đóng góp cho việc hình thành và phát triển loại hình Nghệ thuật Đờn ca tài tử và Cải lương Nam bộ do Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tổ chức.

Cục Nghệ thuật biểu diễn góp ý, thẩm định kịch bản khai mạc và bế mạc, và dự Tổng duyệt chương trình khai mạc, bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II.

Văn phòng Bộ và Cục Công tác phía Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức 02 cuộc họp báo tại Hà Nội  và tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch mời cơ quan đại diện lãnh sự các nước tại TP. Hồ Chí Minh tham dự lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Festival.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở VHTTDL tổ chức tọa đàm với chủ đề “Di sản Đờn ca Tài tử - Tài nguyên phát triển du lịch”; đồng thời thường xuyên liên hệ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL tập trung thực hiện./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×