Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Huyện Vĩnh Linh kỷ niệm 60 nămNgày truyền thống và Đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

26/08/2014 | 17:57

Tối 25/8, Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Vĩnh Linh (25/8/1954-25/8/2014) và Đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Thuận Hữu; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị - Lê Hữu Phúc; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên; đại diện lãnh đạo Quân khu 4, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; các Quân binh chủng, Quân đoàn, Sư đoàn đã từng chiến đấu trên địa bàn Vĩnh Linh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 
Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân đã ôn lại truyền thống vẻ vang của một địa phương có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Với sứ mệnh này, Vĩnh Linh đã cùng với quân và dân cả nước lập nhiều chiến công xuất sắc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Để làm nên những chiến công oanh liệt, Vĩnh Linh đã phải gánh chịu nhiều tổn thất to lớn về người và của. Nhiều thế hệ đồng bào Vĩnh Linh đã ngã xuống, nhiều cán bộ, chiến sĩ bộ đội, dân quân du kích, thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu và hy sinh. Với những chiến công vang dội của mình, Vĩnh Linh là địa phương đầu tiên của miền Bắc XHCN 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hàng trăm tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và các danh hiệu cao quý khác.

Ra khỏi chiến tranh, từ hoang tàn đổ nát, dù ở trong ngôi nhà chung Bến Hải - Bình Trị Thiên, hay khi trở về với tên gọi của mình cùng Quảng Trị thân yêu, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Linh luôn phát huy truyền thống anh hùng, năng động và sáng tạo để hồi sinh, tái thiết và xây dựng quê hương. Những đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phủ xanh đất trống đồi trọc, phát triển cao su tiểu điền, xây dựng mô hình kinh tế bền vững đã làm cho miền quê Vĩnh Linh thay da đổi thịt, tiến bộ từng ngày. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt trên 27 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8%; đời sống của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện. Chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân và sức mạnh của lực lượng vũ trang Vĩnh Linh được củng cố và tăng cường. Lũy thép Vĩnh Linh đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đạt được những thành tựu và vinh dự to lớn này là nhờ tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng của các tầng lớp nhân dân, sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng bộ huyện và cả hệ thống chính trị, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, Trung ương, cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình,quý báu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước…

Ghi nhận những cống hiến, thành tích xuất sắc của địa phương trong thời gian qua, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Lê Hữu Phúc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ huyện Vĩnh Linh.

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc có nội dung tái hiện sinh động lịch sử chiến đấu kiên cường và bất khuất trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc cũng như quá trình đổi mới và xây dựng quê hương của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân quê hương Vĩnh Linh anh hùng.

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Vĩnh Linh, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, gặp mặt, tọa đàm, hội trại thanh niên… tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×