Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp BCĐ lần thứ 2 dự án “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam”

18/12/2011 | 20:34

(VP) - Sáng 16/12, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo lần thứ 2 dự án “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam”. Cùng chủ trì có ông Marc Frank – Đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án, Đại biện lâm thời Bộ Ngoại giao Luxembourg và TS. Nguyễn Văn Lưu – Giám đốc Ban Quản lý Dự án, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch, Đầu tư và các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án.

Dự án “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam” (VIE/031) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Vụ Đào tạo) và Cơ quan Hợp tác Phát triển Luxembourg cùng phối hợp thực hiện từ năm 2010. Với mục tiêu hỗ trợ phát triển nhân lực ngành  Du lịch ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam do Chính phủ Việt Nam chỉ định, các đối tượng được thụ hưởng của Dự án gồm: Ban lãnh đạo, giáo viên-giảng viên và học sinh-sinh viên của trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng, trường Trung cấp Du lịch Đà Lạt, trường Trung cấp Du lịch Nha Trang, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu, trường Trung cấp Du lịch Cần Thơ.


Ngài Marc Frank phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Lưu – Giám đốc Ban Quản lý Dự án, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo cho biết, qua hai năm triển khai các dự án đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả, số lượng và chất lượng giảng dạy ở các cơ sở đào tạo được nâng cao phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường; các cơ sở đào tạo được mở rộng và nâng cấp đáp ứng được các yêu cầu của Ngành Khách sạn và Du lịch. Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện để 5 giảng viên đang công tác tại các trường tham gia khóa học nâng cao trình độ tiếng Anh và đào tạo các kỹ năng của ngành Khách sạn và Du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế từ tháng 10/2011 tại Luxembourg.

Trong thời gian tới, dự án tiếp tục được triển khai và nâng cao tác động cấp quốc gia qua các tác động mang tính chiến lược tại Huế (mở rộng cơ sở thực hành nghề là Khách sạn Villa Huế trực thuộc trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế), thành phố Hồ Chí Minh (phát triển một nhà hàng và một bếp ăn phục vụ công tác đào tạo – bếp mẫu tại trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist), Hà Nội và Vũng Tàu (đầu tư một bếp ăn phục vụ công tác đào tạo – bếp mẫu tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu) và Đà Nẵng (cung cấp các loại trang thiết bị được sử dụng trong trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng).


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Marc Frank – Đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án, Đại biện lâm thời Bộ Ngoại giao Luxembourg khẳng định Dự án sẽ tiếp tục triển khai theo hướng chú trọng cải thiện năng lực quản lý và vận hành các trường khách sạn đào tạo; tăng cường chất lượng giảng dạy theo các tiêu chuẩn học thuật phù hợp với những yêu cầu của ngành Khách sạn – Du lịch được hiện đại hóa theo các chính sách và quy định của Chính phủ Việt Nam.

Tại buổi làm việc các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án tiếp tục thảo luận các vấn đề như: Xây dựng mở rộng thêm phòng cho Villa Huế, thiết bị và tân trang; Trang thiết bị đào tạo thực hành cho trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng; Kế hoạch hoạt động năm 2012…

Dự án VIE/031 Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai đến hết năm 2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×