Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Mô hình hoạt động Trung tâm Văn hóa-Thể thao xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012-2020”

13/06/2012 | 09:45

(VP) - Ngày 08/6/2012 tại thành phố Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang đã phối hợp với Cơ quan đại diện của Bộ VHTTDL tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Mô hình hoạt động Trung tâm Văn hoá- Thể thao xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012-2020.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: TS. Hồ Việt Hiệp, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Lê Duy Khánh, Phó Vụ trưởng - Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở VHTTDL An Giang.

Ngoài ra, hội thảo thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các Sở, ban, ngành, các Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện, xã, thị trấn trong tỉnh; Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang.

Hội thảo là dịp để lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe ý kiến của nhà chuyên môn, các Sở liên quan; đặc biệt là tiếng nói của những người trực tiếp hoạt động phong trào cơ sở… Từ đó tổng hợp, thẩm định và chọn lựa mô hình Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng phù hợp nhất, cả về tên gọi, chức năng, cơ chế, mặt bằng, nhân sự, kinh phí, nội dung, chương trình, phương pháp hoạt động… của loại hình này. Từ hoạt động này có thể rút kinh nghiệm chỉ đạo và nhân rộng phong trào trong toàn tỉnh.

Với hơn 25 tham luận của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi tới hội thảo, các tham luận này tập trung vào việc đề xuất mô hình Trung tâm Văn hoá-Thể thao phù hợp với điều kiện nông thôn An Giang, như: Quy mô xây dựng Trung tâm Văn hoá-Thể thao xã và thiết bị chuyên dùng; cơ sở pháp lý, tổ chức, cơ chế hoạt động các Trung tâm Văn hoá-Thể thao xã; sự phối hợp giữa Trung tâm Văn hoá-Thể thao và Trung tâm Học tập cộng đồng… Đây là các giải pháp đề xuất, nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của hệ thống các Nhà văn hóa trong thời gian qua.

Kết quả hội thảo là cơ sở khoa học thực tiễn góp phần hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Tỉnh ủy về phát triển Văn hóa- Thể thao cơ sở, định hướng đến năm 2020; đóng góp ý kiến để Bộ VHTTDL ban hành hướng dẫn về tổ chức, hoạt động Trung tâm Văn hóa- Thể thao xã, phường, thị trấn.
Tỉnh An Giang hiện có 63 nhà văn hóa xã, phường, thị trấn; 115 thư viện; 380 sân bóng đá các loại; 615 sân bóng chuyền; 172 câu lạc bộ đội, nhóm Văn hoá-Thể thao nhưng chỉ đạt hơn 40% yêu cầu kế hoạch. Trong đó chỉ có 3% thiết chế đạt chuẩn theo quy định. Các thiết chế còn lại chưa được đầu tư xây dựng đầy đủ cho địa phương, nhiều nơi thiếu đồng bộ, thiếu nhân sự và phương pháp hoạt động chưa phù hợp không phát huy được vai trò là tạo nên sân chơi, tụ điểm sinh hoạt lành mạnh thu hút người dân. Đặc biệt chưa thu hút, giáo dục được thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt để từ đó hạn chế các tệ nạn.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×