Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo Đề án sản phẩm du lịch: Mộc Châu - “Siêu vườn trường”

03/07/2017 | 15:38

UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa tổ chức Hội thảo Đề án sản phẩm du lịch: Mộc Châu - “Siêu vườn trường”.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: baosonla.org.vn

Mộc Châu – Thảo nguyên tươi đẹp có không khí trong lành mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây còn giàu bản sắc văn hoá và truyền thống lịch sử, hội tụ đầy đủ trọn vẹn các yếu tố, không gian của Siêu vườn trường để học sinh trải nghiệm và khám phá. Do vậy, huyện Mộc Châu xây dựng Đề án Sản phẩm du lịch “Siêu vườn trường” để đối tượng du lịch là học sinh, sinh viên được trải nghiệm, khám phá. Đây được coi là một trong những hướng đi mới của du lịch Mộc Châu, góp phần hạn chế tính thời vụ, tạo ra một sản phẩm du lịch gắn kết với hoạt động sản xuất nông nghiệp. Sản phẩm du lịch “Siêu vườn trường” còn tạo sự kết nối, chia sẻ giữa người sở hữu tài nguyên du lịch và người kinh doanh dịch vụ du lịch, nhằm cung cấp sản phẩm du lịch chất lượng, tạo sự phát triển bền vững.

Theo đó, Đề án sản phẩm du lịch: Mộc Châu - “Siêu vườn trường” có 3 phần, với các nội dung cơ bản: Bản đồ du lịch đánh dấu các địa điểm trải nghiệm; hình ảnh và bài viết tổng quan Mộc Châu - “Siêu vườn trường”; giới thiệu các địa điểm trải nghiệm du lịch sinh thái và du lịch tham quan trên địa bàn toàn huyện; các sản phẩm dịch vụ du lịch như lưu trú, ẩm thực, quà tặng và cam kết của các doanh nghiệp trên lĩnh vực dịch vụ du lịch...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào Đề án Mộc Châu - “Siêu vườn trường”, như: rà soát, đánh giá tiềm năng tài nguyên du lịch trên địa bàn huyện; nâng cao chất lượng phục vụ hoạt động trải nghiệm, khám phá của học sinh, sinh viên; giá vé tham quan cho các đoàn học sinh, sinh viên có từ 25 người trở lên đến Mộc Châu từ thứ 2 đến thứ 6; các phương án đào tạo thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch; đảm bảo tốt các vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm và cơ sở hạ tầng.../.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×