Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Tĩnh: Khởi công tu bổ, tôn tạo, xây dựng chùa Triều Sơn

17/02/2017 | 17:16

Ngày 12/02, tại Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng Chùa Triều Sơn ở xã Mai Phụ. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương, Giáo Hội phật giáo Việt Nam các cấp.

Chùa Triều Sơn tọa lạc tại cồn Triều Sơn, xã Mai phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chùa được xây dựng từ năm 1748, thời Vua Lê, đến nay đã được 268 năm. Đây là công trình văn hóa tâm linh được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Trải qua hàng trăm năm, ngôi chùa đã xuống cấp nghiêm trọng và được tu sửa nhiều lần nhưng do kinh phí hạn hẹp nên chỉ dừng lại ở việc trùng tu và sửa chữa nhỏ. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Hà Tĩnh, sự hỗ trợ của Tập đoàn SunGroup, công trình tu bổ, tôn tạo và xây dựng Chùa Triệu Sơn có tổng mức kinh phí 75 tỷ đồng, được thiết kế theo lối kiến trúc chùa truyền thống, bao gồm các công trình tam quan, nhà Tổ, chính điện…

Việc tu bổ, tôn tạo lại chùa Triều Sơn sẽ góp phần giúp chính quyền và nhân dân địa phương bảo tồn các giá trị văn hóa - lịch sử vốn có đồng thời đáp ứng tâm nguyện sâu xa của hàng trăm tăng ni phật tử xa gần./.

Nguyễn Nga



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×