Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội: Tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

05/08/2016 | 15:39

Cùng với cả nước, các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đang tiến hành tổng kết, đánh giá 15 năm (2000 - 2015) thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH).

Việc tổng kết nhằm chỉ rõ kết quả đạt được, những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện, những hạn chế, nguyên nhân, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm; đề xuất các ý kiến đóng góp về chủ trương, quan điểm, giải pháp chỉ đạo của các cấp ủy Đảng cho những năm tiếp theo để tiếp tục thực hiện tốt phong trào TDĐKXDĐSVH các cấp.

Trong chặng đường vừa qua, Hà Nội là địa phương tiên phong tuyên truyền, vận động nhân dân; đồng thời tạo điều kiện cho các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức việc cưới trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm, tổ chức việc tang văn minh, tiến bộ. Trên tinh thần đó, tùy vào chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế, các ngành, địa phương đã xây dựng, triển khai nhiều mô hình cưới, tang văn minh, được nhân dân nhiệt tình ủng hộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH cũng gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân là do đời sống kinh tế ngày càng khấm khá, lại thêm tâm lý cả đời người chỉ có một lần, ai cũng muốn tổ chức cưới sao cho bằng bạn bè, anh em, sao cho thật đáng nhớ. Mặt khác, chính quyền và các ngành, đoàn thể ở một số địa phương chưa thực sự quan tâm tới công tác này, chưa gương mẫu thực hiện để người dân làm theo.

Có thể nói rằng, trong 15 năm, đời sống văn hóa của người dân Thủ đô đã có sự chuyển biến tích cực. Hy vọng trong thời gian tới, các cấp chính quyền sẽ tiếp tục có những định hướng đúng đắn, tiến bộ, cách thức triển khai hợp lý để mang lại hiệu quả cao cho việc thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn Hà Nội.

Trịnh Thủy (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×