Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội: Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trong trường học

08/12/2017 | 09:20

Nhằm xây dựng và phát triển hệ thống thư viện theo hướng chuẩn hóa, thân thiện, hiện đại, thiết thực đổi mới công tác thư viện và phát triển văn hóa đọc trong trường học gắn với hoạt động đổi mới giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ” vào chiều 07/12 tại Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Tới dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Trung ương, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Sở Giáo đục và Đào tạo Hà Nội, Thư viện Hà Nội cùng các thầy cô giáo tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ”.

Trong nhiều năm qua, công tác thư viện thuộc quận Hoàn Kiếm luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, các nhà trường luôn dành cho thư viện vị trí xứng đáng với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và bổ ích. Tính đến nay, 100% các trường đều được công nhận thư viện đạt chuẩn, trong đó có 6 thư viện tiên tiến và 6 thư viện tiên tiến xuất sắc.

Với mong muốn lan tỏa, nhân rộng hơn nữa các điển hình tiên tiến xuất sắc, tạo cơ hội để các trường trong quận giao lưu, học hỏi, buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ” đã giới thiệu tới các vị đại biểu và các thầy cô giáo mô hình thư viện mở, thư viện thân thiện được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận đạt loại xuất sắc cấp Thành phố - mô hình thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Trường Tiểu học Trưng Vương giới thiệu bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đại diện Trường Tiểu học Nguyễn Du đã giới thiệu cuốn sách “Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục”, Trường Tiểu học Trưng Vương giới thiệu bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Mỗi phần giới thiệu sách mang một màu sắc riêng, sử dụng phương pháp, hình thức riêng để chuyển tải giá trị của bộ sách đồng thời tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn người nghe, người đọc. Bên cạnh phần giới thiệu hình thức, nội dung các cuốn sách, Trường Tiểu học Trưng Vương đã đề xuất, minh họa cụ thể những cách thức sử dụng bộ tài liệu theo hướng tích hợp với môn Đạo đức và hoạt động ngoài giờ lên lớp ở cấp tiểu học. Đây thực sự là những gợi mở quan trọng để các nhà trường có thể khai thác và sử dụng hiệu quả Bộ tài liệu.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp quý báu của các vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo cũng như những ý kiến trao đổi, thảo luận đầy tâm huyết của các đồng chí giám hiệu, cán bộ thư viện - những người trực tiếp thực hiện và cộng tác cùng xây dựng và phát triển hoạt động thư viện ngày càng đổi mới, hiệu quả.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, các vị đại biểu, các thầy cô giáo đã được đi tham quan thư viện, phòng đọc, phòng trưng bày triển lãm sách, tranh, ảnh về Bác Hồ và trực tiếp nghe các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du giới thiệu về triển lãm.

Các vị đại biểu tham quan thư viện, phòng đọc, phòng trưng bày triển lãm sách, tranh, ảnh về Bác Hồ và trực tiếp nghe các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du giới thiệu về triển lãm.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ” đã cung cấp cho cán bộ, giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở những kinh nghiệm, ý tưởng để xây dựng và phát triển thư viện nhà trường cũng như xây dựng Tủ sách Bác Hồ và triển khai có hiệu quả Bộ tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh. Từ đó, từng bước phát triển văn hóa đọc trong kỉ nguyên số, đưa thư viện thực sự trở thành trái tim của mỗi nhà trường./.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×