Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Nai: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

21/07/2016 | 11:05

Ngày 19/7, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã diễn ra tại tỉnh Đồng Nai.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. (nguồn: mic.gov.vn)
Tại triển lãm, hàng trăm hiện vật và tư liệu được các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế sưu tầm đã được giới thiệu và trưng bày. Trong đó có các tài liệu quý như: Các bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến và chính quyền Pháp khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; 4 bản đồ (atlas) và 30 bản đồ do các nhà nước Trung Quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử cho thấy Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo; Các hình ảnh, bộ tem về phong cảnh, biển, đảo Việt Nam; công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả Việt Nam và nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa;…

Đây chính là những bằng chứng pháp lý quan trọng chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức. Được biết, sau khi kết thúc triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao tặng toàn bộ tư liệu và bản đồ trưng bày cho tỉnh Đồng Nai để tiếp tục tuyên truyền trên phạm vi toàn tỉnh.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/7/2016./.

Hằng Đinh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×