Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Dời thời gian khai mạc Triển lãm Gốm Óc Eo vùng Nam Bộ lần thứ I năm 2017

20/09/2017 | 15:08

Ngày 20/9, UBND tỉnh Bắc Giang – BQL Di tích Văn hóa Óc Eo ban hành Thông báo số 14/TB-BQL về việc dời thời gian Khai mạc Triển lãm Gốm Óc Eo vùng Nam Bộ.

Theo đó, thực hiện công điện của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Triển lãm gốm Óc Eo vùng Nam Bộ sẽ được dời thời gian khai mạc từ 09 giờ 00 ngày 27/9/2017 theo kế hoạch ban đầu sang 09 giờ 00 ngày 29/9/2017. Địa điểm và chương trình khai mạc không thay đổi.

Triển lãm được xem là sự kiện đặc biệt, có tầm quan trọng và đặc biệt ý nghĩa không chỉ ở An Giang mà còn với các tỉnh, thành phố vùng Nam Bộ. Việc giới thiệu, triển lãm các loại hình gốm Óc Eo Nam Bộ nhằm góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào và trách nhiệm của người Việt Nam trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản Văn hóa Óc Eo.

Dự kiến, hoạt động trưng bày gốm Óc Eo sẽ diễn ra với các hình thức: Trưng bày trong tủ, kệ gỗ; Trên tường sẽ có các tư liệu, hình ảnh bằng chất liệu các loại; Dựng các mô hình hiện vật gốm Óc Eo được phục chế… Ngoài ra, có 4 chuyên đề gốm được thực hiện trong triển lãm là: Gốm Óc Eo dùng trong sinh hoạt, gốm công cụ sản xuất, gốm làm vật liệu trang trí - kiến trúc và đồ trang sức, gốm dùng trong sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng./.

Ngọc Ánh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×