Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đêm nhạc Beethoven tại Nhà hát TP HCM

18/09/2017 | 08:52

NSƯT Bùi Công Duy và nhạc trưởng tài năng người Tây Ban Nha David Gomez Ramirez sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc Beethoven vào 19/9 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Beethoven là một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Âm nhạc của ông cho đến ngày nay vẫn nằm trong số những tác phẩm được biểu diễn thường xuyên nhất trong kịch mục của các khán phòng nhạc cổ điển khắp nơi trên thế giới. Chương trình hòa nhạc “Đêm nhạc Beethoven” tổ chức tại Nhà hát Thành phố ngày 19/9/2017 hứa hẹn là một trong những chương trình nghệ thuật được mong chờ bởi tính quy mô và chất lượng nghệ thuật cao.

NSƯT Bùi Công Duy sẽ trình diễn Concerto cho violin giọng Rê trưởng

Hai tác phẩm nổi tiếng của Beethoven sẽ được trình diễn trong chương trình là bản Concerto cho violin giọng Rê trưởng và bản Giao hưởng số 8 giọng Fa trưởng. Đặc biệt, nghệ sĩ violin hàng đầu Việt Nam NSƯT Bùi Công Duy và nhạc trưởng tài năng người Tây Ban Nha David Gomez Ramirez sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc này.

Chia sẻ về đêm nhạc, NSƯT Bùi Công Duy cho biết: "Violin Concerto in D Major, op. 61 là một trong những bản Concerto yêu thích nhất và cũng là bản Concerto khó và nhiều thách thức nhất đối với tôi. Tôi hy vọng sẽ phối hợp tốt cùng nhạc trưởng David để mang lại một buổi biểu diễn ấn tượng đối với khán giả TP.HCM, hẹn gặp các bạn tại Nhà hát Thành phố đêm 19/9 tới!”.

Bản concerto cho violin giọng Rê trưởng của Beethoven được yêu mến khắp nơi trên thế giới bởi những chủ đề âm nhạc vô cùng tính cách được phát triển thành những giai điệu tuyệt đẹp bất tận bởi bè violin solo và các bè khác của dàn nhạc. Tuy nhiên thời điểm ra đời tác phẩm, nó được xem là một tác phẩm quá khó để biểu diễn. Phải mất 40 năm sau lần ra mắt công chúng vào năm 1806, bản concerto này mới thực sự được ghi nhận giá trị với lần biểu diễn của huyền thoại violin Joseph Joachim tại London. Giá trị của tác phẩm được trân trọng, tư duy về tổng thể đã được đặt đúng vị trí thay vì những kỹ năng hoa mỹ của những phong cách concerto trước đó. Cho đến nay, tác phẩm này cũng vẫn là thách thức với cả những nghệ sĩ violin hàng đầu. Do đó, việc NSƯT Bùi Công Duy biểu diễn nhạc phẩm này là một trong những màn trình diễn được trông đợi nhất của đêm diễn.

Còn đối với nhạc trưởng David Gomez Ramirez, đây là lần thứ 9 anh tới Việt Nam để biểu diễn và hy vọng mang hết nhiệt huyết để cùng các nghệ sĩ Việt Nam đem lại một đêm nhạc chất lượng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×