Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội 

23/08/2017 | 17:04

Sáng 23/8/2017, Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.


 

Toàn cảnh đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: Gia Linh

Ông Nguyễn Xuân Phong – Phó Chủ tịch Thường trực Hội khóa II cho biết, Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2017 -2022 là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, được tiến hành 5 năm 1 lần. Tại đại hội này, chúng ta sẽ kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm về hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới; Xem xét lấy ý kiến Điều lệ hoạt động;  Bầu Ban Chấp hành khóa mới đại hội.

Báo cáo tổng kết hoạt động khóa II, nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, bà Hạ Thị Thanh Hương – Tổng thư ký Hội khóa II cho biết, trong thời gian qua, quan hệ hai nước Việt Nam – Tây Ban Nha đã phát triển vượt  bậc.  Tây Ban Nha vẫn coi Việt Nam là một đối tác ưu tiên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Lãnh đạo ta cũng rất quan tâm đến phát triển quan hệ với Tây Ban Nha và đã chủ động nâng quan hệ với Tây Ban Nha lên tầm “đối tác chiến lược nhìn về tương lai” là những điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha ở cấp Trung ương và thành phố Hà Nội.

Đến nay, Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha TP Hà Nội đã phát triển được 12 chi hội thành viên, có đóng góp tích cực trong nhiều phương diện. Nhiều chương trình giao lưu hữu nghị, hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Tây Ban Nha cũng được tổ chức trong thời gian qua; từ đó  góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung trong con mắt những người bạn quốc tế, để lại ấn tượng và trải nghiệm sâu sắc trong lòng các bạn Tây Ban Nha đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa.

Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt.
Ảnh: Gia Linh 

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua danh sách Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và danh sách đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP lần thứ V. 

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho tập thể Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Xuân Phong – Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội. Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội cũng tặng bằng khen cho chi hội Khách sạn Bảo Sơn./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×