Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đa dạng hoạt động văn hóa tại Lễ giỗ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

27/10/2018 | 07:30

Lễ giỗ lần thứ 89 Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 03/12 (tức ngày 24-27/10 âm lịch) tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, so với các năm trước, năm nay, Lễ giỗ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được tăng thêm thời gian tổ chức lễ 01 ngày (30/11). Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của tỉnh Bình Dương tại triển lãm ảnh, tư liệu “Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc với Thủ Dầu Một – Bình Dương trong hành trình về phương Nam”.

Bên cạnh phần nghi lễ được tổ chức trang nghiêm, phần hội sẽ bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc gồm: Tái hiện làng Hòa An xưa gắn với hình ảnh cuộc đời, hoạt động của cụ Nguyễn Sinh Sắc; Chương trình nghệ thuật về cuộc đời sự nghiệp của cụ Nguyễn Sinh Sắc và Bác Hồ, các hoạt động thể dục, thể thao và văn hóa ẩm thực địa phương,…

Đây là một sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Đồng Tháp, góp phần thể hiện sự tri ân và biết ơn đối với Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân địa phương cùng ôn lại truyền thống lịch sử và tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công cuộc xây dựng quê hương Đồng Tháp văn minh, giàu đẹp./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×