Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung bộ từ ngày 1-2/6

03/06/2018 | 16:38

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên Tin lành tỉnh Phú Yên lần thứ III - năm 2018; Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch”; Ấn tượng đêm thi thứ 3 DIFF 2018… là những thông tin hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung bộ trong 2 ngày qua.

Đêm thi thứ 3 DIFF 2018 sự so kè giữa đại diện đến từ Ý và Hong Kong. Ảnh: ictdanang.vn

Tại Khánh Hòa: Ngày 1/6, đã diễn ra Hội nghị sơ kết Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng giai đoạn 2016-2020. Tại Hội nghị, các đại biểu nhận định, Khánh Hòa và Lâm Đồng có điều kiện để hợp tác, liên kết phát triển du lịch. Khoảng cách giữa 2 địa phương không quá xa, cả hai đều có sân bay quốc tế, sản phẩm du lịch có sự khác biệt. Tuy nhiên, việc liên kết khai thác du lịch chưa tương xứng với tiềm năng. Trong đó, nguyên nhân lớn nhất là việc hợp tác và liên kết vẫn chỉ nói chung chung, chưa được bàn thảo theo từng nội dung cụ thể. Đại diện nhiều DN du lịch đề nghị, để việc liên kết, hợp tác có hiệu quả, 2 tỉnh cần sớm nâng cao và đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt, vào mùa mưa lũ phải thiết lập đường dây nóng để thông tin về tình hình đường qua đèo. Ngoài ra, Đại diện một số DN du lịch Lâm Đồng cũng đề nghị du lịch Khánh Hòa cần nâng cao chất lượng tour du lịch biển đảo…

Cùng ngày, tại Vinpearl Land Nha Trang, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Vingroup tổ chức đêm gala nghệ thuật “Trái đất xanh”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV lần thứ III, năm 2018. Tham gia chương trình có các thiếu nhi của 8 nước: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Đêm gala mở màn bằng lễ hội carnaval nhiều màu sắc với phần trình diễn trang phục dân tộc của thiếu nhi các nước. Tiếp đó là các tiết mục trình diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng như: ca sĩ Đông Nhi; giọng ca nhí Phương Khanh…

Tại Quảng Nam: Ngày 1/6, đã diễn ra Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch”.  Tại buổi Tọa đàm, đại diện các cơ sở lưu trú và chuyên gia du lịch đã tập trung thảo luận 3 vấn đề được xem là cấp thiết hiện nay, gồm nâng cao cơ sở vật chất trang thiết bị nhằm tạo sự thỏa mãn với du khách; việc sử dụng lao động và tối ưu hóa sử dụng lao động; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị điều hành, phát triển cơ sở lưu trú hiện nay và thời gian tới. Qua đó, giúp tăng ngày lưu trú và tăng chi tiêu của khách. Theo thống kê, tính đến tháng 3/2018 trên địa bàn tỉnh có 570 cơ sở lưu trú du lịch đang hoạt động với khoảng 11.000 phòng.

Tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 1/6 đưa tin, UBND tỉnh Bình Thuận đã cho phép hãng truyền hình Les Films du Hasard (Pháp) có những hoạt động tại Bình Thuận theo đề nghị của Trung tâm Hướng dẫn báo chí nước ngoài-Bộ Ngoại giao. Theo đó, từ ngày 31/5-10/6/2018, truyền hình Les Films du Hasard (Pháp) sẽ quay một số cảnh đẹp tại đồi cát trắng, đồi hồng, suối hồng thuộc Mũi Né và cảnh đời sống thường nhật của người địa phương. Dịp này, hãng cũng quay một lượng phim bằng thiết bị bay chuyên dụng đã được Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng cấp phép…

Tại Ninh Thuận: Ngày 1/6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2018, với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhằm phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em, phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Tại Lễ phát động, UBND tỉnh tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ninh Hải từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Cùng ngày, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan “Đồ Mi Sol” lần thứ V năm 2018. Đây là một sân chơi hè bổ ích và lý thú, là nơi để các em thể hiện năng khiếu của mình, khích lệ, động viên cũng như cổ vũ tài năng trong phong trào văn hóa, văn nghệ, giúp các em có một mùa hè đầy vui tươi để bước vào năm học mới với một tinh thần sảng khoái, thoải mái để tiếp thu tốt những kiến thức thầy cô truyền dạy. Cũng tại buổi lễ khai mạc, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến kích cho các thiếu nhi đoạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi lần thứ XIII.

Tại Phú Yên: Báo Phú Yên ngày 1/6 đưa tin, Ban Thanh niên Tin lành tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Giải bóng đá Thanh niên Tin lành tỉnh Phú Yên lần thứ III - năm 2018 tại thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Giải có sự tham gia của 8 đội bóng đến từ các Hội thánh Tin lành trên địa bàn huyện Sông Hinh và Sơn Hòa. Các đội chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết quả, giải nhất thuộc về đội bóng buôn Zô (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh), giải nhì là đội buôn Nhum (thị trấn Hai Riêng) và giải ba là đội buôn Kít (xã Sông Hinh). Giải đấu giúp thanh niên có đạo và những thanh niên lương giáo có cơ hội giao lưu, qua đó tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín ngưỡng, tôn giáo, đả kích lên án các luận điệu xuyên tạc, tà đạo.

Tại Bình Định: Ngày 1/6, đã diễn ra Liên hoan Tiếng hát tuổi thơ tỉnh Bình Định năm 2018. Liên hoan diễn ra sôi động, hấp dẫn với 45 tiết mục của các trường Tiểu học và THCS đến từ 11 huyện và thành phố với chủ đề quê hương, đất nước, gia đình, anh bộ đội cụ Hồ... phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao giải cho các tiết mục xuất sắc ở bảng A (khối Tiểu học) và bảng B (khối THCS).

Tại Quảng Ngãi: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi ngày 2/6 đưa tin, UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý chủ trương cử 2 vận động viên wushu là Đặng Phước Vĩnh và Phạm Văn Quyên đi thi đấu tại giải Pars Wushu Cup lần thứ VII tại Iran, dự kiến diễn ra từ ngày 22/6-26/6/2018. Chủ tịch giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đăng ký vận động viên đi thi đấu với Tổng cục Thể dục Thể thao và có trách nhiệm sử dụng kinh phí đúng mục đích và thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.

Tại Đà Nẵng: Ngày 2/6, đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đã diễn ra với sự so kè giữa đại diện đến từ Ý là đội Martarello và đội Vulcan Display Fireworks từ Hong Kong. So với hai đêm thi trước, phần thi của đội Ý và Hong Kong được người xem đánh giá cao hơn về nghệ thuật trình diễn cũng như tính thẩm mỹ. Hai đội Italy và Hồng Kông (Trung Quốc) đã mang đến khán giả bữa tiệc âm nhạc hòa quyện với ánh sáng pháo hoa. Đêm pháo hoa “Nhịp cầu Hạnh phúc” đã khép lại bằng trọn vẹn những cảm xúc hạnh phúc. Khán giả lại càng mong chờ hơn nữa những bất ngờ mới trong các đêm “Nhịp cầu Khát vọng” tối 09/6 và “Nhịp cầu Hữu nghị” tối 30/6.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×