Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa nổi bật tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 23/2-27/2/2018

28/02/2018 | 10:39

Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Mùa xuân 1968- Quê hương và Tổ quốc”; chương trình nghệ thuật Khai hội Văn hóa-Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2018; tiến hành kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng của TP. Thủ Dầu Một; họp báo cáo tiến độ tổ chức sự kiện Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh…là những hoạt động nổi bật diễn ra tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 23/2-27/2/2018.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Ngày 27/2 đã diễn ra cuộc họp về việc báo cáo tiến độ tổ chức sự kiện Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2018.

Ảnh minh họa (Nguồn: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh).

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, nhiệm vụ của ngành du lịch thành phố là phải nâng tầm Lễ hội Áo dài nhằm giúp du khách luôn nhớ và hướng đến thành phố; từ đó góp phần tăng tốc phát triển du lịch.

Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 25/3 với chuỗi hoạt động đặc sắc như: chương trình thể dục đồng diễn với áo dài; cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018”; diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt”; chương trình Talk show truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ…

Tại Bình Dương: Ngày 27/2, Đoàn công tác của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng của TP. Thủ Dầu Một.

Quá trình kiểm tra cho thấy, việc đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho du khách đã được lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một quan tâm, chỉ đạo. Ngoài ra, Ban chỉ đạo thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xóa nạn bói toán, ăn xin… tại các chùa, miếu.

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị Lễ hội của Thành phố đồng thời đề nghị chính quyền địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, giữ gìn nét đẹp văn minh trong lễ hội.

Tại Tây Ninh: Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Mùa xuân 1968- Quê hương và Tổ quốc” đã diễn ra vào ngày 27/2 (nhằm ngày 12 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại Khu di tích cấp quốc gia Địa đạo Lợi Thuận. Sau hồi trống khai mạc, khán giả đã được thưởng thức các chương trình nghệ thuật và những vần thơ đầy sâu lắng.

Không chỉ tạo điều kiện để thơ ca đến gần hơn với nhân dân, Đêm thơ Nguyên tiêu còn tạo nên một diễn đàn văn hóa cho các nhà thơ và người yêu thơ, góp phần phát triển nghệ thuật thơ của địa phương nói riêng và của tỉnh Tây Ninh nói chung.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Tối 23/2 (mùng 8 Tết Mậu Tuất), chương trình nghệ thuật Khai hội Văn hóa - Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2018 đã diễn ra tại Quảng trường 27-4, TP. Bà Rịa.

Với chủ đề “Bà Rịa - Vũng Tàu - Tình người phố biển”, chương trình đã đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc ca ngợi về vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu giàu tiềm năng văn hóa và du lịch.

Bên cạnh những ca khúc hay, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước, chương trình còn tái hiện nghệ thuật hát bả trạo, hát bội, tuồng cổ và các tín ngưỡng dân gian của tỉnh trên sân khấu./.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×