Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ tổ chức Hội nghị tâp huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2013

30/09/2013 | 11:01

(VP) - Nhằm nâng cao kiến thức về công tác nghiệp vụ công đoàn ở cấp cơ sở, trong hai ngày 26 và 27/9/2013 tại Thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh phúc, Công đoàn Bộ đã tổ chức Hội nghị Tập huấn cho các đại biểu làm công tác công đoàn cơ sở.

Tham dự Lớp tập huấn có đồng chí Trần Đại Khu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Giới, Vụ trưởng - Chủ tịch công đoàn Bộ; đại diện Vụ Lao động-Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và xã hội), Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Thường vụ, BCH Công đoàn Bộ VHTTDL… Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham dự của gần 120 đại biểu đến từ gần 70 công đoàn trực thuộc.


Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Hữu Giới (Thứ hai từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm
cùng giảng viên và học viên tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 02 chuyên đề quan trọng và thiết thực, đó là: Bộ Luật lao động năm 2012 và Công tác tài chính công đoàn; nhất là có nhiều điểm mới và nội dung mới sau Đại hội XI Công đoàn Việt Nam (tháng 7/2013) và khi Bộ Luật Lao động được thông qua ngày 18/6/2012 tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII; có hiệu lực và đi vào cuộc sồng từ ngày 01/5/2013. Giảng viên của Lớp tập huấn là những chuyên gia giàu kinh nghiệm về cả lý luận và thực tiễn trong hoạt động công đoàn, đang công tác tại Công đoàn Viên chức Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và xã hội.

Ngoài phần nghe giảng trên lớp, các đại biểu dự Tập huấn đã sôi nổi thảo luận, phát biểu ý kiến, nêu những vấn đề cần quan tâm, cũng như trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn ở các đơn vị cơ sở.

Trong khuôn khổ Hội nghị Tập huấn lần này, Công đoàn Bộ cũng đã có một chương trình giao lưu văn nghệ và chia sẻ kinh nghiệm công tác công đoàn với Công đoàn ngành VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc; thông qua giao lưu đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong hoạt động công đoàn giữa Trung ương và địa phương. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của Công đoàn Bộ trong năm 2013, nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ công tác công đoàn cơ sở cũng như thắt chặt mối quan hệ công tác VHTTDL giữa TW và các địa phương.

Hữu Giới (Công đoàn Bộ)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×