Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ Nhất

21/03/2011 | 01:00

(VP)- Sau 4 ngày tranh tài sôi, tối 19/3, tại Quảng trường Sông Hoài, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ Nhất đã bế mạc thành công tốt đẹp.

Giải Nhất thuộc về đoàn hợp xướng Trường ĐH Tổng hợp Diponenegoro (Indonesia); Giải Nhất môn thi hợp xướng hỗn hợp mức độ I, II lần lượt trao cho đoàn hợp xướng Trường ĐH Nghệ thuật Trung ương (Việt Nam) và đoàn hợp xướng Trường ĐH Tổng hợp Diponenegoro (Indonesia);

Giải Nhất hợp xướng thính phòng một giọng và hỗn hợp thuộc về đoàn hợp xướng Plaisir Ensemble đến từ Hồng Kông (Trung Quốc); Giải Nhất dân ca thuộc về đoàn hợp xướng Coro San Benildo (Philippines); Giải hợp xướng thanh thiếu niên và Thánh ca thuộc về đoàn hợp xướng Ilocos Norte National High School - Samiweng Singers (Philippines).


Tiết mục của đoàn Hồng Kông- Trung Quốc tại đêm bế mạc

Riêng đội chủ nhà Hội An, đã đạt Huy chương đồng thể loại hợp xướng dân gian.

Liên hoan và Hội thi đã thể hiện tình đoàn kết, gắn bó và hữu nghị của các quốc gia, vùng lãnh thổ có đoàn về dự. Riêng với Hội An và Việt Nam nói chung, kết quả lớn nhất từ Liên hoan và Hội thi là sự tôn vinh một ngành nghệ thuật hiện đại, để từ đây có thể sẽ phát triển mạnh hơn nữa....

Ngay sau đó, các tiết mục đạt giải cao của các đoàn tại Liên hoan và Hội thi được công diễn để khán giả và du khách thưởng thức. Đặc biệt, buổi tiệc Liên hoan ẩm thực - giã bạn tại Quảng trường Sông Hoài làm cho thành viên của các đoàn hiểu thêm và văn hóa và người Hội An, thêm phần lưu luyến với Phố cổ.

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan, các đoàn hợp xướng các nước và vùng lãnh thổ cũng đã tham gia Chương trình diễu hành đường phố trong khu Phố cổ và tham gia "Giờ trái đất", hưởng ứng bảo vệ môi trường; thả hoa đăng, vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản. 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×