Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Hội diễn "Đàn, hát dân ca ba miền" tại Quảng Ninh

24/10/2018 | 14:42

Sáng 24-10, tại Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bế mạc Hội diễn "Đàn, hát dân ca ba miền".

Một trong những tiết mục đặc sặc tại Hội diễn

Hội diễn được diễn ra từ ngày 20 đến 24-10, với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ các trung tâm văn hóa nghệ thuật, trung tâm văn hóa - điện ảnh của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội diễn nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh.

Các hoạt động hội diễn, triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá, bảo tồn và tôn vinh những tinh hoa, giá trị văn hóa nghệ thuật của những làn điệu dân ca, ca dao, dân vũ, nhạc cụ truyền thống của các vùng, miền gắn với đời sống xã hội, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam trong hội nhập quốc tế; nâng cao hiệu quả của các hoạt động tuyên truyền trực quan tại cơ sở đồng thời cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa và tiềm năng phát triển của Quảng Ninh.

Ban Tổ chức hội diễn trao giải Bạc, Vàng cho Đoàn dự thi và các tiết mục tại hội diễn

Nằm trong khuôn khổ Hội diễn các đoàn đã tổ chức lưu diễn tại 3 thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả và Uông Bí.

Trong khuôn khổ hội diễn đã diễn ra triển lãm tranh cổ động khổ lớn tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia cũng sẽ được tổ chức với chủ đề “Biển đảo quê hương, môi trường di sản”.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao huy chương Bạc, Vàng cho các tiết mục và đoàn tham gia hội diễn./.

Theo quangninh.gov.vn

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×