Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bàn giải pháp phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh

28/10/2018 | 09:22

Chiều 27-10, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Tọa đàm Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh.

Tham dự tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng các đại biểu sở, ngành, doanh nghiệp, hộ nông dân tiêu biểu, Câu lạc bộ Phóng viên du lịch TP Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chủ trì buổi tọa đàm.

Tây Ninh là tỉnh biên giới giáp nước bạn Campuchia với đường biên giới dài 240km. Tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gần các địa phương phát triển như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Long An… Tỉnh có nhiều địa điểm, di tích thuận lợi để phát triển du lịch như: Núi Bà Đen, Tòa thánh Tây Ninh, vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, hồ Dầu Tiếng, tháp cổ thuộc nền văn hóa Óc Eo, sông Vàm Cỏ Đông… Tỉnh Tây Ninh đã có chủ trương, chính sách tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, trở thành mũi nhọn trong tương lai. Trong đó, trọng tâm phát triển du lịch tâm linh, kết hợp nghỉ dưỡng, gắn với phát triển nông nghiệp bền vững.

Du khách tham quan quy trình sản xuất trà Hoàn Ngọc tại Công ty Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh.

Tại tọa đàm, tham luận của các đại biểu cho rằng, tỉnh Tây Ninh có nhiều tiềm năng khai thác, phát triển du lịch nhưng hiện nay tỉnh còn gặp nhiều hạn chế như thiếu tính chuyên nghiệp, sản phẩm chưa đa dạng, thiếu sự kết nối các điểm đến… Các đại biểu cho rằng, để phát triển du lịch thì Tây Ninh cần khai thác, phát huy thế mạnh sẵn có về điều kiện tự nhiên, sản phẩm đã có uy tín như núi, vườn quốc gia hay ẩm thực. Tỉnh cần có quy hoạch, đề án cụ thể về phát triển du lịch, nêu rõ vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và hộ dân cùng cộng đồng trách nhiệm làm du lịch, kêu gọi đầu tư, tổ chức các tuyến, điểm đến du lịch có điểm nhấn ấn tượng, tăng tính trải nghiệm cho du khách. Tỉnh có thể quy hoạch, phát triển các loại hình văn hóa nghệ thuật, văn hóa cộng đồng các dân tộc, làm tốt dịch vụ… để thu hút du khách đến với Tây Ninh, lưu trú và mua sắm. Tỉnh cần nghiên cứu liên kết sản phẩm du lịch với các địa phương lân cận, xây dựng Tây Ninh trở thành một điểm đến hấp dẫn trong các tuyến du lịch.

Theo qdnd.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×