Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Phúc: Đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch

16/05/2024 | 14:04

Khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh đã giúp ngành Du lịch Vĩnh Phúc ngày càng khởi sắc. Để tạo bước tiến mới, ngành Du lịch tiếp tục đổi mới, đa dạng phương thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu quả quảng bá, phát triển du lịch, tăng tương tác với du khách.

Không chỉ quảng bá du lịch bằng phương thức truyền thống thông qua các khẩu hiệu trên hệ thống pano, áp phích, banner, hiện nay, ngành VH-TT&DL đã có thêm cách quảng bá sản phẩm du lịch bằng ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, khai thác nền tảng số để tiếp cận với lượng khách hàng lớn, đa dạng, phong phú hơn.

Vĩnh Phúc: Đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Du lịch trải nghiệm tại Taca Farm, huyện Yên Lạc thu hút nhiều học sinh và du khách đến tham quan tìm hiểu và khám phá. Ảnh: Kim Ly

Thông qua việc xây dựng và đưa vào hoạt động website visitvinhphuc.com đã góp phần giới thiệu hiệu quả các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội độc đáo, dịch vụ lữ hành, gợi ý tour du lịch, đăng tải những hình ảnh đẹp để quảng bá các khu du lịch đặc sắc của tỉnh.

Cùng với hoạt động hiệu quả của hệ thống website, các thông tin quảng bá về du lịch Vĩnh Phúc còn được đăng tải trên nhóm zalo Du lịch Vĩnh Phúc và các fanpage trên mạng xã hội, các ứng dụng nền tảng.

Các hoạt động về xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh, dịch vụ du lịch mới, sản phẩm quà tặng, lưu niệm đặc trưng thường xuyên được giới thiệu đến đông đảo du khách gần xa. Thông qua các ứng dụng nền tảng mạng xã hội, du khách dễ dàng lựa chọn điểm đến, khách sạn lưu trú và thông tin về các dịch vụ tại điểm du lịch.

Công tác xúc tiến, liên kết quảng bá du lịch được đẩy mạnh đã mang lại hiệu quả cao. Năm 2024, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh tham gia trưng bày gian hàng với chủ đề “Du lịch Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên; tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20; quảng bá du lịch tỉnh tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM cùng nhiều hoạt động khác.

Mới đây, tại thị trấn Tam Đảo, Sở VH-TT&DL đã tổ chức chương trình nghệ thuật Chào đón du lịch hè 2024 với chủ đề “Những chuyến đi hạnh phúc”. Hình thức quảng bá du lịch này đã tạo sự hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Vĩnh Phúc: Đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Nhờ làm tốt công tác quảng bá, lượng du khách đến với Khu du lịch Tam Đảo ngày càng tăng. Ảnh: Kim Ly

Một trong những đổi mới rõ nét trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch là việc đẩy mạnh hoạt động số hóa các tài liệu quảng bá, xúc tiến du lịch giúp du khách có thể tra cứu, thu thập dữ liệu, nắm bắt thông tin về hoạt động du lịch nhanh chóng, chính xác; tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Công tác số hóa du lịch được triển khai tại nhiều địa phương thông qua các thiết bị thông minh đã góp phần đổi mới phương thức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ doanh nghiệp tăng khả năng liên kết, cá nhân hóa xu hướng, nhu cầu của du khách, nâng tầm uy tín thương hiệu du lịch của tỉnh.

Để góp phần quảng bá, phát triển du lịch, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các bài viết, chuyên trang về du lịch; đội ngũ phóng viên, nhà báo của tỉnh còn phối hợp xây dựng các trang ảnh, video clip quảng bá, sách ảnh, cẩm nang du lịch, tham gia cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc.

Sở VH-TT&DL đẩy mạnh hoạt động truyền thông bộ nhận diện thương hiệu ngành du lịch Vĩnh Phúc; phối hợp đặt banner liên kết trên các trang website; mời các youtuber nổi tiếng trong nước tham gia quảng bá du lịch Vĩnh Phúc; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động quảng bá, xúc tiến qua mạng internet và thông qua các sản phẩm quà tặng lưu niệm.

Không chỉ đổi mới khâu giới thiệu các sản phẩm du lịch, tại nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ ẩm thực hiện rất coi trọng khâu chăm sóc, ghi nhận ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ, dịch vụ hậu mãi để có những thay đổi phù hợp.

Chị Phùng Thúy Hằng, chủ một cơ sở lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, thành phố Phúc Yên cho biết: “Sau khi du khách sử dụng dịch vụ, cơ sở sẽ liên hệ lại để tiếp nhận các ý kiến phản hồi, đánh giá nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách, liên kết giới thiệu thông tin thường xuyên về các dịch vụ mới. Đây cũng là kênh hiệu quả giúp cơ sở có thể tiếp cận với các khách hàng mới thông qua những nhận xét tích cực từ du khách đã trải nghiệm, sử dụng dịch vụ”.

Để tiếp tục đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến du lịch mang lại hiệu quả cao, thời gian tới, ngành VH-TT&DL đẩy mạnh các cách thức tiếp cận, quảng bá mới thông qua nền tảng số, chú trọng công tác nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn du khách.

Theo Báo Vĩnh Phúc

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×