Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực châu Á tại Praha

12/09/2016 | 16:39

Ngày 10/9, Lễ hội ẩm thực các nước châu Á đã diễn ra tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân Séc. Các món ăn của Việt Nam cũng rất được các thực khách ưa chuộng.


Đây là lần thứ hai Lễ hội ẩm thực các nước châu Á được tổ chức thường niên tại thủ đô Praha nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực, đồng thời quảng bá văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của các nước châu Á tới người dân Séc.



Du khách đến thưởng thức bánh mỳ tại gian hàng ẩm thực của Việt Nam (Ảnh: VOV)

Năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn rất nhiều nước châu Á có cộng đồng sắc tộc tại Cộng hòa Séc như Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Thái Lan, Mông Cổ, Ấn Độ, Việt Nam tham dự lễ hội với mong muốn người dân Séc và khách du lịch có cơ hội được thưởng thức thêm nhiều món ăn truyền thống của các nước châu Á ngay tại nước mình.

Năm nay, một lần nữa các món ăn truyền thống của Việt Nam lại dành được sự quan tâm đặc biệt của Ban tổ chức khi được ưu ái thu xếp địa điểm cho gần 20 quầy của Việt Nam, chiếm gần 1/3 tổng số các quầy tại sự kiện. Theo Ban tổ chức, nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam được khá nhiều người Séc biết đến trong vài năm trở lại đây. Người Séc rất thích các món ăn của Việt Nam bởi chúng đều được chế biến từ những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. /.

M.K (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×