Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Việt Nam bỏ phiếu cho 02 di sản của Nhật Bản là Di sản Thế giới

13/06/2014 | 15:04

Ngày 05/6/2014, Bộ VHTTDL có Công văn số 1800/BVHTTDL-DSVH gửi Bộ Ngoại giao về ủng hộ 02 di sản của Nhật Bản là Di sản Thế giới. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản đã có đề nghị Việt Nam ủng hộ và bỏ phiếu cho 02 di sản của Nhật Bản là Di sản Thế giới tại kỳ họp lần thứ 38 của Ủy ban Di sản Thế giới được tổ chức tại Qatar trong tháng 6/2014. 02 di sản gồm: “Xưởng lụa Tomioka và ngành Công nghiệp liên quan” và “Các Di tích Cuộc Cách mạng Công nghiệp thời Meiji”.

Di sản “Xưởng lụa Tomioka và ngành Công nghiệp liên quan” của Nhật Bản đã được Hội đồng quốc tế về Di tích và Di chỉ (ICOMOS) thẩm định và đề nghị Ủy ban Di sản Thế giới ghi danh vào Danh mục Di sản Thế giới tại Kỳ họp lần thứ 38 của Ủy Ban Di sản Thế giới được tổ chức tại Qatar từ 15-26/6 tới đây. Hồ sơ di sản “Các Di tích Cuộc Cách mạng Công nghiệp thời Meiji của Nhật Bản: Kyusyu, Yamaguchi và các khu vực liên quan” đã được gửi tới Trung tâm Di sản Thế giới vào tháng 01/2014. Như vậy, khoảng đầu tháng 5/2015, ICOMOS sẽ công bố báo cáo thẩm định đối với hồ sơ này và kiến nghị Ủy ban Di sản Thế giới xem xét, quyết định.

Bộ VHTTDL đề nghị Việt Nam bỏ phiếu ủng hộ, nhất trí ghi danh “Xưởng lụa Tomioka và ngành Công nghiệp liên quan” là Di sản thế giới tại kỳ họp lần thứ 38 và ủng hộ hồ sơ sản “Các Di tích Cuộc Cách mạng Công nghiệp thời Meiji của Nhật Bản: Kyusyu, Yamaguchi và các khu vực liên quan”. Nhân dịp này, Bộ VHTTDL Việt Nam đề nghị Nhật Bản ủng hộ việc ghi danh Quần thể Danh thắng Tràng An là Di sản thiên nhiên thế giới trong kỳ họp tới đây.

DSVH

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×