Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyên Quang: Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Đêm hội Trung thu Yên Sơn

17/09/2018 | 19:00

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu năm 2018 huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) vừa diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Đây là hoạt động hưởng ứng Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018.

Trình diễn trang phục dân tộc tại Ngày hội. (Nguồn: baotuyenquang.com.vn)

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc và Đêm hội Trung thu Yên Sơn diễn ra trong hai ngày 15, 16/9 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú và hấp dẫn đã được tổ chức: Liên hoan dân ca, dân vũ; trình diễn trang phục các dân tộc; biểu diễn nghệ thuật nhảy lửa của dân tộc Cao Lan; diễn diễu mô hình đèn Trung thu; thi đấu bóng chuyền hơi, bóng đá nữ và tung còn dân tộc thiểu số.

Cùng với đó, Hội chợ Thương mại huyện Yên Sơn năm 2018 cũng được tổ chức với các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủ công của các xã trên địa bàn huyện đã thu hút khá đông du khách tới tham quan và mua hàng.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc, Đêm hội Trung thu 2018 là một hoạt động thiết thực nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, các đặc sản tiêu biểu, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện Yên Sơn đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, hoạt động này còn góp phần vào việc thúc đẩy du lịch của huyện phát triển và thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 15-CTr/TU ngày 27/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×