Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Luỹ đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa quốc gia

10/05/2011 | 06:25

(VP)- Sáng 8/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức lễ công bố Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa quốc gia cho di tích Trường Lũy.

Tai buổi lễ, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao phiên bản bằng công nhận di tích lịch sử quốc gia Trường Lũy cho 8 huyện có Trường Lũy đi qua gồm: Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long và Đức Phổ.

Trường Luỹ được xây dựng từ trước thế kỷ XVII-XIX, có chiều dài 127,4km đi qua địa phận 10 huyện của 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi. Riêng địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài là 113km, đi qua các huyện: Trà Bồng, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Tư Nghĩa, Minh Long, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Đức Phổ.


Một góc di tích Trường Lũy

Hiện nay, trên dọc lũy vẫn còn những đoạn lũy khá nguyên vẹn như ở Thiên Xuân, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành. Trường Lũy được xây dựng không chỉ mang tính chất phòng vệ mà còn là nơi thông thương trao đổi hàng hóa giữa miền xuôi và miền ngược, giữa đồng bào các dân tộc với người Kinh.

Với những giá trị văn hóa, lịch sử và tiềm năng khai thác du lịch, ngày 9/3/2011, Bộ VHTTDL đã công nhận Trường lũy Quảng Ngãi xếp hạng di tích cấp quốc gia.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×